sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Loại 7 cầu thủ, thầy Park tin tưởng 4 tân binh “lạ mà quen” sang Saudi Arabia

Thứ sáu, 27/08/2021 17:23 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách 25 cầu thủ sẽ sang Saudi Arabia thi đấu, bất ngờ khi 4 tân binh của ĐT Việt Nam đều được tin tưởng.

Sau trận đấu nội bộ với U22 Việt Nam, trưa 27/8 HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách rút gọn 25 cầu thủ sẽ sang Saudi Arabia thi đấu trận mở màn tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu á. Chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định loại 6 cái tên bao gồm: Nguyễn Văn Hoàng, Trần Minh Vương, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Anh, Văn Xuân và Việt Anh.

Trước đó, Văn Hậu cũng không thể tiếp tục thi đấu sau khi tái phát chấn thương và không kịp bình phục. Minh Vương, Bùi Tiến Dũng cũng không thể “chạy đua” với thời gian sau khi dính chấn thương khi hội quân. Trong số các cái tên còn lại bị loại, đáng tiếc nhất có lẽ là trường hợp của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. 

Tan-binnh-viet-nam-danh-sach-park-saudi arabia
HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào cả 4 tân binh

Đáng chú ý, tất cả 4 tân binh được HLV Park Hang Seo triệu tập trong đợt hội quân lần này là Tuấn Tài, Tuấn Hải, Tiến Anh và Văn Thiết đều được giữ lại và cùng toàn đội sang Saudi Arabia. Đây được xem là sự táo báo trong cách dùng quân của chiến lược gia người Hàn Quốc để đem lại sự tươi mới trong lối chơi của ĐT Việt Nam.

Ở vị trí hậu vệ, HLV Park Hang Seo loại Việt Anh và tin dùng Trương Văn Thiết. Anh đang là hậu vệ quan trọng của Viettel FC 2 mùa giải gần đây và có màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng AFC Champions League. Trong quá khứ, cầu thủ này từng góp mặt trong đội U19 Việt Nam lứa Công Phượng, Xuân Trường vào năm 2013.

Van Thiet
Văn Thiết đang là trụ cột của Viettel FC

Ở khu vực trung tuyến, chiến lược gia người Hàn Quốc giữ lại cái tên khá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam là Lê Tiến Anh (Bình Định). Tiến Anh sinh năm 1998 và hiện đang chơi cho tân binh Bình Định. Dù mới chân ướt chân ráo thi đấu ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam nhưng tiền vệ nhỏ con này đã gây ấn tượng mạnh nhờ nhãn quan chiến thuật của một “ông chủ tuyến giữa”.

img-5649_lemt
Tiến Anh được HLV Park đánh giá rất cao

Trên hàng công, 2 tân binh được lựa chọn là Hồ Tuấn Tài (TP.HCM) và Phạm Tuấn Hải (Hà Tĩnh). Tuấn Tài có lẽ không còn xa lạ gì với NHM bóng đá Việt Nam khi anh là một trong số những cầu thủ nổi bật của lứa 1995 cùng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, v...v Tuy nhiên màn trình diễn tệ hại tại Sea Games 29 cùng U23 Việt nam khiến sự nghiệp của anh gặp nhiều biến cố.

Với nỗ lực của mình và phong độ ấn tượng thời gian qua, Tuấn Tài đang có cơ hội để vực dậy sự nghiệp của mình trong màu áo ĐT Việt Nam. Trong khi đó Phạm Tuấn Hải, tiền đạo sinh năm 1988 được mệnh danh là “sát thủ” của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tiền đạo này đang có 4 bàn thắng tại V-League 2021 và chính anh cũng ghi bàn trong trận đấu nội bộ với U22 Việt Nam ngày 26/8. 

tuan-tai-2250275
Hồ Tuấn Tài không còn xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Saudi Arabia vào rạng sáng 28/8. Đội sẽ quá cảnh tại Doha (Qatar) và nối chuyến sang Riyadh bằng chuyến bay riêng do LĐBĐ Saudi Arabia sắp xếp. Thầy trò HLV Park sẽ có gần 1 tuần chuẩn bị cho trận đấu với Ả Rập Saudi vào lúc 01h00 ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam).

DANH SÁCH 25 CẦU THỦ TUYỂN VIỆT NAM SANG SAUDI ARABIA:

Thủ môn: Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka)

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài (Bình Định), Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng (Hà Nội FC), Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh (HAGL); Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Trương Văn Thiết (CLB Viettel).

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy (Hà Nội FC); Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA), Lê Tiến Anh (Bình Định); Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Phạm Tuấn Hải (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Hồ Tuấn Tài (CLB TP.HCM), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên