sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Kịch bản để ĐT nữ Việt Nam được dự World Cup kể cả thua Trung Quốc ở Tứ kết

Thứ năm, 27/01/2022 18:33 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trận hòa 2-2 trước Myanmar giúp ĐT nữ Việt Nam chính thức lọt vào Tứ kết VCK Asian Cup 2022 qua đó mở toang cơ hội chạm tay vào giấc mơ World Cup.

Chiều 27/1 đã diễn ra lượt trận cuối cùng bảng C VCK bóng đá nữ châu Á 2022. ĐT nữ Việt Nam thi đấu trận “chung kết” của bảng đấu với ĐT nữ Myanmar để cạnh tranh vị trí thứ 3 và tiến bước vào vòng Tứ kết với tư cách là 1 trong 3 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức chung chỉ cần 1 trận hòa là chắc chắn đi tiếp.

Tuy nhiên Myanmar mới là đội có được bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Tun Win Theingi trên chấm phạt đền. Cuối hiệp 1, Huỳnh Như tạo nên 1 siêu phẩm từ chấm đá phạt góc và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đầu hiệp 2, thêm một lần nữa Myanmar vươn lên và các học trò của HLV Mai Đức Chung tiếp tục có được bàn gỡ ở phút 63, đây cũng là kết quả cuối cùng.

a8f2a9280a6ae334ba7b
Trận hòa 2-2 trước Myanmar là đủ để ĐT nữ Việt Nam lọt vào vòng Tứ kết

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-2 và kết quả này là đủ để thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp thứ 3 chung cuộc ở bảng C và cũng nằm trong nhóm 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất qua đó lọt vào vòng Tứ kết. Đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam tại tứ kết là Trung Quốc - đội đã giành ngôi nhất bảng A.

Cơ hội để ĐT Việt Nam tạo nên bất ngờ trước Trung Quốc là gần như không thể tuy nhiên dù để thua trước đối thủ thì thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn nguyên hy vọng lọt vào VCK World Cup nữ 2023. Do Australia (và New Zealand) là chủ nhà của giải World Cup nên châu Á sẽ có 6 suất tham dự World Cup (tính cả Australia).

Trong trường hợp nữ Australia lọt vào bán kết thì suất còn lại sẽ được dành lại cho các đội thua ở tứ kết. Khi ấy, 4 đội bóng thua ở tứ kết sẽ đá play-off để tìm ra hai tấm vé đi tiếp. Điều này khác với mọi năm khi chỉ có 1 suất tham dự World Cup thông qua vòng play-off của các đội thua ở tứ kết.

Nhiều khả năng, nữ Việt Nam sẽ đụng độ với nữ Thái Lan, nữ Philippines, nữ Đài Loan (Trung Quốc) để tranh 2/4 suất dự World Cup. Bởi lẽ, trình độ của các đội nữ Trung Quốc, nữ Hàn Quốc, nữ Nhật Bản, nữ Australia vượt xa so với các đối thủ còn lại ở châu Á. Và theo nhánh đấu của BTC thì khả năng cao đối thủ của Việt Nam trong trận Play-off sẽ là ĐT nữ Thái Lan.

bxh
Kết quả phân nhánh của BTC

Trường hợp còn lại, nếu Úc thua ở vòng tứ kết, 3 đội thua tứ kết còn lại (trừ Úc) sẽ thi đấu playoff vòng tròn 1 lượt. Đội đứng nhất trong 3 đội playoff sẽ có suất trực tiếp và 2 đội còn lại sẽ đá playoff liên lục địa để giành vé vào vòng chung kết World Cup 2023. Như vậy dù để thua trước ĐT nữ Trung Quốc thì cơ hội được dự World Cup vẫn mở rộng với ĐT Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên