sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hồi phục thần tốc, Eriksen vẫn bị cấm thi đấu tại Ý và Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 24/07/2021 08:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù đang trong quá trình hồi phục sau khi đột quỵ tại Euro 2020 tuy nhiên nhiều khả năng Eriksen sẽ không thể tiếp tục thi đấu tại Serie A trong màu áo Inter Milan.

Eriksen vừa trải qua một kỳ Euro khó quên trong sự nghiệp. Ngay ở trận đấu ra quân gặp Phần Lan, tiền vệ người Đan Mạch đã khiến cả thế giới phải lo lắng. Khoảnh khắc kinh hoàng xảy ra ở những phút cuối hiệp 1. Khi đang di chuyển để nhận quả ném biên từ đồng đội, số 10 Đan Mạch dù không va chạm với ai nhưng bất ngờ ngã quỵ xuống sân.

Eriksen
Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tại Euro 2020

Thật may mắn khi nhờ phản ứng nhanh chóng của đội ngũ Y tế và sự hỗ trợ của các đồng đội, Eriksen đã qua cơn nguy kịch và được đưa thẳng tới bệnh viện cấp cứu. Đến hiện tại, sức khỏe Eriksen đã dần ổn định nhưng để trở lại chơi bóng chuyên nghiệp là điều rất khó. Để đảm bảo an toàn, thời gian tới Eriksen sẽ phải làm bạn với máy khử rung tim.

Nhan sắc “thiên thần bắn cung” Olympic Tokyo được lan truyền khắp thế giới 

Tuy nhiên việc này sẽ ảnh hưởng tới cơ hội thi đấu của anh tại Serie A và thậm chí là cả Ngoại hạng Anh. Tiến sĩ Scott Murray là chuyên gia đầu ngành về tim mạch đã nói thật về khả năng chơi bóng trở lại của Eriksen: “Ý là một quốc gia hàng đầu về ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch cho các vận động viên. Do đó, sự việc này có lẽ là dấu chấm hết cho hành trình chơi bóng của Eriksen. Nhưng nếu muốn, cậu ấy vẫn có thể chơi ở các giải đấu ít tính cạnh tranh hơn”.

Eriksen
Eriksen sẽ không thể tiếp tục thi đấu tại Italy trong màu áo Inter Milan.

Francesco Braconaro, thành viên của Liên đoàn Y tế Italy, chia sẻ trên Radio Kiss Kiss: "Eiksen sẽ không được phép chơi bóng ở Italy. Trừ khi tháo máy khử rung tim (ICD - PV), bằng chứng cho thấy bệnh lý có thể được giải quyết, cậu ấy mới có thể trở lại thi đấu cho Inter Milan".

Như vậy là dù đang hồi phục thần tốc và có quyết tâm rất lớn tuy nhiên Eriksen sẽ không thể tiếp tục thi đấu tại Serie A và sẽ sớm phải chia tay Inter Milan để tiếp tục chơi bóng. Ngoài Italy, Eriksen cũng sẽ không thể thi đấu tại Ngoại Hạng Anh nếu phải sử dụng máy khử rung tim để đảm bảo sức khỏe ra sân. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên