sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV trưởng ĐT Thái Lan: “Việt Nam đang hơn Thái Lan một bậc”

Thứ bảy, 13/11/2021 21:21 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2020 tuy nhiên HLV trưởng ĐT Thái Lan - Mano Polking cho rằng ‘voi chiến’ đang lép vế hơn so với Việt Nam trong khu vực.

Sau khi tính toán và cân nhắc rất kỹ các ứng viên cho vị trí HLV trưởng ĐT Thái Lan, chiến lược gia Alexandre Polking (cựu HLV của CLB TP.HCM) chính thức được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng của “voi chiến”. 

Chia sẻ với truyền thông, HLV Polking nói nhiệm vụ của ông chỉ là nắm đội tuyển Quốc gia Thái Lan, không làm ở đội U22 Thái Lan. Hợp đồng của ông kéo chỉ kéo dài bốn tháng và thành tích của Voi chiến tại AFF Cup sẽ là cơ sở để bản hợp đồng được gia hạn hay không. 

Tuy vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn với Zing mới đây, chiến lược gia sinh năm 1976 bất ngờ đưa ra sự so sánh giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan ở thời điểm hiện tại:

"Trên bảng xếp hạng FIFA, ĐTQG Việt Nam đang xếp trên Thái Lan. Tôi biết lịch sử của hai đội. Thái Lan và Việt Nam đều là những đội nhiều lần vô địch AFF. Việt Nam vẫn đang thi đấu ở vòng loại World Cup trong khi Thái Lan đã bị loại. Điều này chứng minh Việt Nam đang hơn Thái Lan một bậc.

Việt Nam và Thái Lan đều ở cùng một bảng đấu nhưng họ (Việt Nam) đã thi đấu tốt hơn. Chính vì thế, Việt Nam, trên lý thuyết, đang mạnh hơn Thái Lan. Tuy nhiên, tôi đang ở đây và chúng tôi đều đang rất nỗ lực để thay đổi tình thế đó"

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (21)
HLV Thái Lan thừa nhận ĐT Việt Nam đang nhỉnh hơn ĐT Thái Lan

Tại AFF Cup sắp tới, thầy trò HLV Park Hang Seo nằm ở bảng B cùng với các đội Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Bảng đấu còn lại có sự góp mặt của Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore và Timor Leste. 

XEM THÊM: 

Chấp nhận hạ giá 3 tỷ đồng, Hà Đức Chinh chuẩn bị cập bến đại gia V-League

VIDEO: Đánh lừa trọng tài, thủ môn có pha cứu thua 'độc nhất vô nhị' trong sự nghiệp

Tốn tiền tỷ cải tạo, sân Mỹ Đình vẫn bị truyền thông quốc tế chê "lồi lõm"

Theo dõi Sports442 trên