sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

HLV Huỳnh Đức "thèm" được như Mourinho, Pep Guardiola

Thứ bảy, 20/03/2021 11:08 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chiều 19/3 SHB Đà Nẵng đã nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải trước Bình Định. Sau trận, HLV Lê Huỳnh Đức đã có những chia sẻ bất ngờ về trận thua này.

Trong khuôn khổ vòng 4 V-League 2021, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã thất bại 0-1 trên sân của Bình Định. Đây là trận thua đầu tiên của SHB Đà Nẵng sau 3 trận toàn thắng ở mùa giải năm nay. Sau trận, HLV Huỳnh Đức lý giải về thất bại này: 

"Chúng tôi đã gặp nhiều áp lực. Vì vậy, khi nhập cuộc, cầu thủ chơi không tốt và chuyền hỏng rất nhiều. Một số cầu thủ trẻ chơi không đúng với phong độ của mình. Trong hiệp hai, mọi chuyện ổn hơn nhưng chúng tôi đã dứt điểm không tốt. Tôi nghĩ thời tiết nắng nóng cũng ảnh hưởng nhiều”.

SHB
SHB Đà Nẵng thua trận đầu tiên ở mùa giải

Tiếp đến, cựu tuyển thủ Việt Nam cho rằng SHB Đà Nẵng cần phải cải thiện thêm về khả năng dứt điểm. Ông cũng bày tỏ khó khăn chung về việc mua sắm cầu thủ tại CLB cũng như tại Việt Nam:

Tôi phải linh hoạt sử dụng chiến thuật vì không được như Pep Guardiola hay Mourinho. Họ có đội ngũ phục vụ riêng, có quyền được mua cầu thủ mình muốn để phục vụ lối chơi. Ví dự như Đội trưởng tuyển Anh là Joe Hart bắt rất hay, nhưng không chơi chân được thì Pep cũng đẩy đi. Ở Việt Nam, thực hiện điều này là rất khó. Thậm chí có tiền cũng không mua được cầu thủ chất lượng ”.

Le huynh duc
HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ khó khăn khi làm bóng đá ở Việt Nam

Những chia sẻ của HLV Lê Huỳnh Đức phản ánh đúng tình trạng hiện tại của bóng đá Việt Nam. V-League vẫn đang trong quá trình phát triển để ngày một chuyên nghiệp. Khi đó chúng ta mới có thể thu hút nhiều cầu thủ đẳng cấp tới thi đấu. Việc mua sắm cầu thủ không phải chuyện đơn giản bởi mặt bằng chung của ngoại binh tương đối khiêm tốn. 

Mặc dù phải nhận thất bại nhưng SHB Đà Nẵng vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng. Họ có được 9 điểm sau 4 lượt trận cùng hiệu số dương 2. Thời gian tới nếu HLV Huỳnh Đức tìm ra phương án cải thiện hàng công thì đội bóng sông Hàn sẽ trở nên rất đáng gờm. 

VIDEO: SHB Đà Nẵng vs HAGL

Theo dõi Sports442 trên