sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Hà Nội FC nhận lời làm trợ lý của HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam

Thứ tư, 11/08/2021 01:42 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tối 10/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết ông Park Choong Kyun, HLV trưởng Hà Nội FC sẽ lên làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam đang bước vào giai đoạn rèn quân cuối cùng để hướng tới Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu á. Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch “lịch sử” được khởi tranh từ ngày 2/9, VFF đã chính thức gửi lời mời tham dự thành phần Ban huấn luyện ĐT Việt Nam tới HLV Park Choong Kyun -  HLV Trưởng của Hà Nội FC.

VIDEO: Messi vẫy tay trong hạnh phúc trước hàng ngàn CĐV tại sân bay Paris

Mặc dù ban đầu còn gặp chút khó khăn bởi Hà Nội FC cũng cần nhân sự để duy trì việc quản lý các cầu thủ tập luyện. Tuy nhiên cuối cùng thì Bầu Hiển và BLĐ Hà Nội FC đã đồng ý và tạo điều kiện cho HLV Park Choong Kyun nhận lời mời từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam và đích thân HLV Park Hang Seo. 

Park-hang-seo-Park Choong-kyun-hanoi-vietnam
HLV Park Choong Kyun sẽ là trợ lý của HLV Park Hang Seo thời gian tới.

HLV Park Choong-kyun đến Việt Nam từ tháng 4/2021 và ký hợp đồng làm HLV trưởng Hà Nội FC. Ông đi vào lịch sử của đội bóng Thủ đô khi là HLV ngoại đầu tiên cầm quân tại đây. Dù vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc mới dẫn dắt Hà Nội FC 2 trận trước khi V-League tạm dừng vì đại dịch Covid - 19.

Trước khi sang Việt Nam, HKL Park Choong-kyun đã có 6 năm làm trợ lý HLV tại CLB Jeonbuk Hyundai Motors – đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc, cùng với CLB này giành 4 danh hiệu vô địch quốc gia (2014, 2015, 2017, 2018) và có một mùa giải đứng ở vị trí á quân (2016).

Top 10 cầu thủ đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021

Khi còn thi đấu, ông Park Choong-kyun từng có thời gian làm việc với HLV Park Hang Seo ở đội tuyển quốc gia và U23 Hàn Quốc. Trong đợt tập trung trước đây của ĐT Việt Na,, HLV trưởng của Hà Nội FC cũng nhiều lần ghé qua sân tập, đứng bên ngoài quan sát buổi tập của toàn đội và có những cuộc trò chuyện với HLV Park Hang Seo. 

00-parkhang-seoparkchoong-kyun-hoangquan_kmpe
HLV Park Choong-kyun từng nhiều tới quan sát buổi tập của ĐT Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam hiện tại đã trải qua buổi tập thứ 6. Theo lịch thi đấu mà BTC công bố, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đầu tiên làm khách trên sân của Saudi Arabia vào ngày 2/9. Sau đó, toàn đội sẽ trở về Việt Nam, tiếp Australia vào ngày 7/9 trên sân nhà Mỹ Đình.

XEM THÊM:

Top 9 cầu thủ Barca nhận lương cao nhất hiện tại, Griezmann đứng đầu

Thể thao Mỹ soán ngôi Trung Quốc để trở thành “siêu cường số 1” tại Olympic Tokyo

Theo dõi Sports442 trên