sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Giành HCV Olympic Tokyo, “chàng trai béo phì” Ấn Độ trở thành triệu phú

Thứ ba, 10/08/2021 08:53 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Từ một chàng trai béo phì, VĐV Neeraj Chopra đã mang về cho Ấn Độ huy chương vàng điền kinh đầu tiên trong lịch sử tại Olympic. Thành tích này giúp VĐV 23 tuổi nhận “mưa tiền thưởng”.

Neeraj Chopra (23 tuổi) đã thực hiện cú ném tuyệt vời với thành tích 87,58m để đoạt huy chương vàng môn ném lao tại Olympic Tokyo 2020. Đây là chiếc huy chương vàng Olympic đầu tiên trong sự nghiệp của Chopra và cũng là huy chương vàng điền kinh đầu tiên của Ấn Độ ở các kỳ thế vận hội thể thao. 

Báo chí Ấn Độ đã ca ngợi Chopra là "người hùng dân tộc", anh còn được đích thân Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gọi điện chúc mừng. Ông Narendra Modi viết: "Tôi vừa nói chuyện với Chopra và chúc mừng anh ấy đã giành được huy chương vàng ở Olympic Tokyo. Chúng tôi đánh giá cao sự chăm chỉ và kiên trì của anh ấy. Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất cho những nỗ lực trong tương lai của anh ấy".

Neeraj Chopra-hcv-olympic
Từ cậu bé béo phì trong quá khứ, Neeraj Chopra trở thành người hùng dân tộc

Với chiến tích tuyệt vời của Chopra, Chính phủ Ấn Độ đã thưởng cho anh số tiền trị giá 6 Rs crore (hơn 18 tỉ đồng). Tập đoàn Mahindra Group cũng quyết định trao cho Chopra một chiếc xe hơi đời mới XUV 700. Chưa dừng lại ở đó, các doanh nghiệp tại địa phương cũng tặng thưởng cho anh, ước tính Chopra nhận tới 2 triệu USD. 

Top 9 cầu thủ Barca nhận lương cao nhất hiện tại, Griezmann đứng đầu 

Số tiền này gần như giúp VĐV trẻ 23 tuổi “đổi đời” và giúp gia đình anh có cuộc sống rất khá giả. Ít ai biết rằng, khi còn trẻ Chopra từng là 1 cậu bé rất nghịch ngợm và mắc chứng béo phì với cân nặng 90kg ở tuổi 12. Với nỗ lực tập luyện phi thường cùng tình yêu thể thao, giờ đây anh đã trở thành một “triệu phú” và được coi là người hùng dân tộc. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên