sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Filip Nguyễn được gọi bổ sung lên tuyển CH Séc, "tạm biệt" Việt Nam?

Thứ năm, 25/03/2021 11:45 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Thủ môn Filip Nguyễn bất ngờ được triệu tập bổ sung lên tuyển CH Séc chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022. Cánh cửa đầu quân cho Việt Nam dần khép lại.

Trong đợt triệu tập đầu tiên của ĐT CH Séc cho hành trình Vòng loại World Cup 2022, thủ thành Filip Nguyễn đã không được gọi lên, sự lựa chọn số 1 vẫn là Ondrej Kolar đang khoác áo Slavia Praha.  

Tuy nhiên trong trận đấu giữa Slavia Praha và Rangers tại vòng 1/8 Europa League, thủ môn Kolar đã hứng trọn “cú đạp” của Kemar Roofe bên phía đối thủ. Hệ lụy là thủ thành CH Séc phải khâu nhiều vết ở mặt và không thể góp mặt trong đợt triệu tập lần này.

Ondrej_Kolar
Ondrej Kolar lĩnh trọn cú đạp của đối thủ

Cơ hội một lần nữa mở ra với Filip Nguyễn tại đội tuyển CH Séc. Anh lập tức được gửi thông báo khẩn sẽ được gọi bổ sung thay thế cho Ondrej Kolar. Trước đó vào tháng 10 và tháng 11/2020, cầu thủ “Việt kiều” đều được triệu tập.

Filip Nguyễn là cầu thủ mang 2 dòng máu Việt - Séc. Anh từng nhiều lần bày tỏ mong muốn được cống hiến cho Đội tuyển Việt Nam. Nhưng do nhiều vấn đề khó khăn về giấy tờ pháp lý nên cầu thủ của Slovan Liberec chưa một lần hiện thực hóa giấc mơ này.

qb

Tới đây đội tuyển CH Séc sẽ đụng độ với Estonia, Bỉ và Wales ở 3 lượt trận đầu tiên của vòng loại WC 2022. Nếu được ra sân dù chỉ 1 phút thì Filip Nguyễn sẽ vĩnh viễn không còn cơ hội đầu quân cho đội bóng của HLV Park Hang Seo. 

VIDEO: Những pha cản phá đỉnh cao của Filip Nguyễn ở mùa giải 2019/20

Theo dõi Sports442 trên