sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

FIFA bất ngờ lấy Việt Nam ra làm gương để bóng đá Malaysia học tập

Thứ tư, 05/01/2022 11:18 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

FIFA đã tổ chức một cuộc khảo sát và bất ngờ lấy Việt Nam và Thái Lan ra làm gương cho bóng đá Malaysia học tập.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Mohd Saifuddin Abu Bakar cho biết, một cuộc khảo sát của FIFA đã chỉ ra rằng các cầu thủ ở Malaysia "không thi đấu đủ các trận cần thiết ở cấp độ quốc nội". Sở dĩ có điều này bởi các giải đấu của bóng đá chuyên nghiệp Malaysia có rất ít đội bóng. Họ lại không bố trí một hệ thống thi đấu hợp lý khiến các cầu thủ có ít cơ hội cọ xát.

FIFA chỉ ra rằng  Super League (tương đương giải VĐQG) và Premier League (hạng Nhì) hiện có 12 đội mỗi giải và mỗi đội chỉ có thể chơi tổng cộng 22 trận mỗi mùa. Một số sẽ ra sân nhiều trận hơn nếu họ đủ điều kiện tham dự Cúp Quốc gia. Nhưng nhìn chung, như vậy vẫn là quá ít so với các quốc gia có nền bóng đá phát triển ở khu vực Đông Nam Á như Thái Lan hay Việt Nam.

xem-truc-tiep-tran-viet-nam-vs-malaysia-luc-20h00-ngay-1010-tren-kenh-nao-26-.7450
FIFA lấy Việt Nam và Thái Lan làm gương cho Malaysia

Để so sánh, FIFA cho rằng các đội ở giải VĐQG Indonesia thi đấu tổng cộng 34 trận/mùa, trong khi các giải ở Thái Lan và Việt Nam lần lượt có 30 và 26 vòng. Như vậy, các đội sẽ ra sân nhiều trận hơn, và điều kiện rèn giũa các cầu thủ sẽ tốt hơn. Các cầu thủ được ra sân thường xuyên hơn sẽ giúp họ duy trì được phong độ trong thời gian dài và khi hội quân cùng ĐT Quốc gia, họ sẽ có điểm rơi phong độ tốt.

Để khắc phục vấn đề nêu trên, ông Abu Bakar cho biết FIFA đã khuyến nghị các giải của Malaysia nên được mở rộng để tạo điều kiện thi đấu nhiều hơn cho các cầu thủ. Chẳng hạn như thay vì thi đấu hai lượt đi và về mỗi mùa, hai đội bóng có thể gặp nhau ba lần.

Ông Abu Bakar cho biết thêm: "Giả sử Kelantan đã đấu hai lần với Selangor, hai đội sẽ gặp nhau một lần nữa và chúng tôi sẽ quyết định ai sẽ là chủ nhà (cho lần đụng độ thứ ba)".

XEM THÊM: 

NÓNG: Rộ thông tin LĐBĐ Malaysia muốn chiêu mộ HLV Kiatisak thay HLV Tan Cheng Hoe 

VFF 'vào việc', ĐT Việt Nam chuẩn bị đón ngôi sao gốc Việt đang tỏa sáng tại Châu âu? 

Báo Indonesia chỉ ra 6 cầu thủ Việt kiều đủ sức khoác áo tuyển Việt Nam 

Theo dõi Sports442 trên