sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

FA để xảy ra “bê bối” tại chung kết Euro 2020, UEFA lập tức ra án phạt nặng

Thứ tư, 14/07/2021 07:24 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã bị UEFA đưa ra án phạt nặng vì công tác tổ chức yếu kém tại Euro 2020.

Theo thông tin của tờ Daily Mail, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ phạt nặng Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) vì 4 lỗi mới đều liên quan đến công tác tổ chức trận chung kết Euro 2020, đặc biệt là việc không kiểm soát được người hâm mộ. 

UEFA gây tranh cãi lớn với Danh sách đội hình tiêu biểu Euro 2020

Cụ thể, trận chung kết Euro 2020 được lựa chọn tổ chức tạo sân Wembley nước Anh. Là 1 nước sở hữu giải bóng đá hấp dẫn bậc nhất thế giới là Premier League cùng kinh nghiệm tổ chức rất nhiều sự kiện lớn, FA được kỳ vọng sẽ tổ chức thành công trận chung kết của giải đấu. Tuy nhiên BTC sân cũng như BTC của nước chủ nhà lại để xảy ra rất nhiều tai tiếng đáng trách.

FA-UEFA-EURO-2020
FA đối diện án phạt rất nặng từ UEFA

Ngay trước khi trận đấu bắt đầu, BTC đã không thể làm tốt công tác an ninh khi để rất nhiều CĐV không có vé tràn vào sân. Thậm chí còn để xảy ra cuộc ẩu đả, xô xát giữa nhóm CĐV có vé và những kẻ “lách luật”. Ước tính đã có 5000 người không có vé đã có mặt trên các khán đài để theo dõi trận đấu có giá vé rất đắt đỏ.

Chuyên gia quốc tế: “Bàn thắng của ĐT Italy là không hợp lệ”

Những “bê bối” chưa dừng lại ở đó khi những CĐV Anh còn đốt pháo sáng, ném vật thể lạ xuống sân trong thời gian trận đấu và có hành vi la ó khi Italy hát quốc ca. UEFA sẽ tổ chức cuộc điều tra riêng về những vi phạm công tác an ninh của chủ nhà. Trong trận đấu với Đan Mạch, CĐV Anh còn chiếu laser vào mắt thủ môn Kasper Schmeichel. 

laser_bkbi
Hành động thiếu Fair Play của CĐV Anh

Chính những cựu tuyển thủ Anh cũng không hài lòng với công tác tổ chức của FA, đặc biệt là sau khi để xảy ra tình trạng phân biệt chủng tộc với các cầu thủ da màu như Sancho, Rashford hay Xaka. Những vụ bê bối này có thể ảnh hưởng đến cơ hội đăng cai World Cup 2030 của Anh.

Theo dõi Sports442 trên