sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

ĐTQG triệu tập 52 cầu thủ, báo Trung Quốc vẫn than thở: “Chúng ta còn khổ hơn ĐT Việt Nam”

Thứ năm, 13/01/2022 19:10 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tờ Sohu đánh giá ĐT Trung Quốc lúc này đang gặp những vấn đề khó khăn hơn nhiều so với ĐT Nhật Bản hay ĐT Việt Nam.

Theo danh sách sơ bộ từ phía Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đăng ký, ĐT Trung Quốc sẽ sang Việt Nam với hơn 100 thành viên. Trận tái đấu giữa hai đội tuyển sẽ diễn ra tại Mỹ Đình vào ngày 1/2. Dự kiến các thành viên ĐT Trung Quốc sẽ đặt chân xuống sân bay Nội Bài vào ngày 28/1.

dt-trung-quoc-1-3128
Theo kế hoạch ban đầu, ĐT Trung Quốc sẽ sử dụng tới 100 người để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới

Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh CFA đã lên phương án rút gọn xuống chỉ còn 51 thành viên của đội tuyển và 9 thành viên tổ công tác. 9 người này bao gồm Chủ tịch CFA Chen Xuyuan cùng các đại biểu làm việc với giải đấu, đối ngoại và truyền thông.

Về sự chuẩn bị của Nhật Bản, Việt Nam - 2 đối thủ sắp tới của ĐT Trung Quốc. Với Nhật Bản, họ có nguy cơ vắng trung vệ Maya Yoshida vì chấn thương. Trong khi đó, tuyển Việt Nam có 3 ca nhiễm Covid-19 là Hoàng Đức, Văn Toàn và Tiến Linh.  Tờ Sohu của Trung Quốc đã có bài viết so sánh những thiệt hại của Trung Quốc so với các đối thủ:

"Tuyển Trung Quốc còn khổ hơn Nhật Bản và Việt Nam. Hiện HLV Li Xiaopeng không chắc chắn được liệu các cầu thủ nhập tịch có thể kịp trở lại thi đấu hay không.

Ngoài ra, việc HLV Li Xiaopeng quyết định thay đổi lối chơi của tuyển Trung Quốc cũng là vấn đề. Thay đổi lối chơi chỉ trong thời gian ngắn là điều không thực tế.

Nếu HLV Li Xiaopeng kế thừa lối chơi của HLV Li Tie và sử dụng những gương mặt mới, điều đó có thể giúp cải thiện chuyên môn của tuyển Trung Quốc. Nên nhớ, HLV Li Tie đã gắn bó với tuyển Trung Quốc trong hơn 2 năm. Còn HLV Li Xiaopeng không có điều kiện này".

trungquoc
Truyền thông Trung Quốc đánh giá ĐTQG nước này đang gặp rất nhiều khó khăn trước thềm 2 trận đấu quan trọng gặp Việt Nam, Nhật Bản

Dù tuyển Trung Quốc đang gặp không ít vấn đề nhưng HLV Li Xiaopeng vẫn có những tuyên bố rất tự tin: "Mục tiêu gần nhất của tuyển Trung Quốc chính là không được đánh rơi chiến thắng trong ngày mùng một Tết Nguyên đán trước Việt Nam. Các cầu thủ phải có câu trả lời thỏa đáng đến những nghi ngờ của người hâm mộ. Chúng tôi phải tự tin và thi đấu hết mình.

Trong khi đó về lâu dài, tuyển Trung Quốc phải phấn đấu trở thành đội bóng mang đẳng cấp cao nhất châu Á và thường xuyên có vé dự World Cup".

XEM THÊM:  

Huyền thoại Man Utd đòi tẩy chay World Cup 2022 vì giải đấu vi phạm đạo đức nghiêm trọng

NÓNG: Nghi vấn bán độ tại giải Châu Phi, trọng tài thổi hết giờ ở phút... 85

VIDEO: Khoảnh khắc James Rodriguez cứu sống đối thủ ngay trên sân 

Theo dõi Sports442 trên