sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐT Campuchia trình làng sao trẻ gốc Châu phi tại AFF Cup khiến báo Thái Lan dè chừng

Thứ tư, 01/12/2021 20:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan rất quan tâm tới ngôi sao trẻ của ĐT Campuchia, cầu thủ mang dòng máu Châu Phi và đã được HLV Honda triệu tập cho AFF Cup.

Sáng 23/11, Liên đoàn bóng đá Campuchia đã thông báo danh sách ĐT Campuchia chuẩn bị cho hành trình AFF Cup 2020. Theo đó, HLV người Nhật Bản Ryu Hirose đã triệu tập 30 cầu thủ. Trong số này, những cầu thủ xuất sắc nhất của Campuchia hiện tại như Chan Vathanaka, Keo Sokpheng, Sieng Chanthea, Min Rattanak, Lim Pisoth hay Sin Kakada đều góp mặt.

fbl-aff-cam-lao-5bf66695af553a8644000001
ĐT Campuchia hứa hẹn sẽ gây ra bất ngờ tại AFF Cup 2020

Bên cạnh cái ngôi sao kể trên thì HLV Honda và Ryu Hirose còn trình làng 1 số tài năng trẻ hứa hẹn sẽ là tương lai của bóng đá Campuchia. Mới đây, tờ báo nổi tiếng Thái Lan, Siam Sport bất ngờ có bài viết ca ngợi cầu thủ trẻ có cái tên khá lạ Leng Nora: 

"Một điều thú vị rất đáng chú ý của tuyển Campuchia đó là họ đã giảm cực thấp độ tuổi trung bình, xuống còn 22.4. Sokham Prague là cầu thủ lớn tuổi nhất, đã 34. Trong khi đó, cầu thủ trẻ tuổi nhất, Sin Sowanmara mới 16.

Trong số này, đáng chú ý là tài năng trẻ Leng Nora. Cầu thủ tấn công mang 2 dòng máu Ghana - Campuchia mới 17 tuổi, thuộc biên chế CLB Prey Wiang (thuộc giải VĐQG Campuchia) của HLV người Thái Lan, Thongchai Rungruanglert.

Bước lên đội một tuyển quốc gia khi mới 17 tuổi, Leng Nora nhận được rất nhiều sự chú ý. Chàng trai này được xem như tương lai của tuyển quốc gia Campuchia.

Leng Nora từng chơi cho U15 và U23 Campuchia. Ngày 7/6/2021, chàng trai trẻ có lần đầu được ra sân trên ĐTQG, ở thất bại 1-4 trước Iraq tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á" - Siam Sport viết.

u23vietnam-park-bao-trung-quoc

Cầu thủ chạy cánh sở hữu nước da ngăm đen này có gốc gác Châu phi khi cha của anh là người Ghana và mẹ là người Campuchia. Ở tuổi 17, Leng Nora sở hữu thân hình săn chắc, thể lực bền bỉ, hứa hẹn sẽ thành một ‘cơn lốc đường biên’ của tuyển quốc gia xứ Chùa Tháp.

Tại AFF Cup 2021 này, Leng Nora hay các tài năng trẻ khác của tuyển Campuchia khó lòng gây khó khăn cho phần còn lại của bảng B vì còn thiếu kinh nghiệm cũng như sự phát triển toàn diện. Nhưng với sự đầu tư mạnh mẽ hiện tại, bóng đá Campuchia hoàn toàn có quyền tin vào 1 tương lai tươi sáng đang chờ đợi họ phía trước. 

XEM THÊM: 

Học viện HAGL JMG chính thức đóng cửa: Cái kết dang dở cho tham vọng của bầu Đức 

VIDEO: Đội bóng Bồ Đào Nha ra sân với chỉ 9 người, phải dùng thủ môn dự bị đá tiền vệ

Vừa nhận chức ở Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm thẳng tay loại ‘thần đồng' của bầu Đức

Theo dõi Sports442 trên