sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội bóng từng khiến HLV Kiatisak từ chức “cầu cứu” huyền thoại HAGL

Thứ tư, 21/07/2021 01:08 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

HLV Dusit - huyền thoại một thời của HAGL đã từ chối những lời mời gọi khác và chính thức nhận lời dẫn dắt Port FC trong tình cảnh CLB này đang gặp khó khăn tại Thái League.

Dusit được xem là một trong những nhân tài của bóng đá Thái Lan khi thành công cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV Trưởng. Khi còn thi đấu trên sân, ông từng khoác áo CLB HAGL của Việt Nam và để lại dấu ấn khó phai trong lòng NHM phố Núi. Còn trên cương vị thuyền trưởng của 1 đội bóng, chiến lược gia 51 tuổi cũng có những thành tích đáng nể.

10 ngôi sao lớn “tụt giá thê thảm” sau mùa hè: Sterling gọi, Neymar trả lời

HLV Dusit chứng minh đẳng cấp cầm quân khi giúp Pathum Utd thăng hạng lên Thai League 2019. Ngay năm đầu tiên góp mặt ở sân chơi cao nhất của bóng đá Thái Lan, Dusit tiếp tục giúp đội bóng của mình vô địch sớm tới 6 vòng đấu cùng thành tích đáng nể là thua 1 trận duy nhất. 

hlv-dusit-dua-bg-pathum-utd-lam-len-lich-su-o-thai-league-21130742
HLV Dusit đang là ĐKVĐ Thai-League mùa giải năm ngoái

Chức vô địch Thai-League giúp Pathum Utd được quyền tham dự sân chơi AFC Champions League tuy nhiên do chưa có bằng FIFA Pro nên Dusit không thể đủ tiêu chuẩn dẫn dắt đội bóng tại Cúp C1 và buộc lòng phải chia tay với đội bóng, nhường ghế cho HLV người Australia – Aurelio Vidmar.

Chia tay Pathum United, Dusit được nhiều đội bóng lớn săn đón trong đó có cả đại gia của Việt Nam là TP.HCM. Tuy nhiên Dusit đã từ chối tất cả và ở lại Thái lan  Tương lai của ông đã được ấn định khi chiều 20/7, chủ tịch của CLB Port FC đã công bố bản hợp đồng với vị chiến lược gia 51 tuổi. Dusit sẽ bắt tay ngay vào việc chuẩn bị tập luyện, giáo án cho mùa giải sắp tới. 

Anh mau (1)
Lần trở lại Port FC này sẽ là thách thức lớn với HLV Dusit

Trong quá khứ Dusit Chalermsan từng dẫn dắt Port FC giai đoạn 2012-2014, giúp đội thăng hạng Thai League 1. Trở lại Port FC lần này là thách thức rất lớn khi đội bóng này nhiều năm qua vẫn bị ví là “lò xay thủ môn”.  Trước đó vào năm 2017, HLV trưởng của CLB HAGL hiện tại là Kiatisak cũng sớm bị “bật bãi” tại đây chỉ sau 3 tháng. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên