sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Điểm danh những cái tên thay thế Hùng Dũng trên tuyển Việt Nam

Thứ bảy, 27/03/2021 12:06 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nguyễn Hùng Dũng sẽ cần 6 tháng để hồi phục chấn thương. Những cái tên nào thay thế cho anh trên tuyển là câu hỏi khó trả lời cho chính HLV Park Hang Seo.

Theo thông báo mới đây nhất của CLB Hà Nội, tiền vệ Nguyễn Hùng Dũng đã phẫu thuật thành công chấn thương. Tuy nhiên anh cần ít nhất 6 tháng mới có thể trở lại sân cỏ. Như vậy chắc chắn Quả bóng vàng Việt Nam 2019 sẽ lỡ 3 trận đấu cuối tại Vòng loại WC 2022.

Hùng Dũng là nhân tố không thể thay thế trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo. Thậm chí khi dẫn dắt đội U23 đá Sea Games thì Dũng “chíp” cũng chiếm 1 vị trí ngoài 23 tuổi trong đội hình ông Park. Sự thiếu vắng của anh chắc chắn sẽ khiến ĐTVN gặp nhiều khó khăn.

Hung_Dung_tuyen_Viet_Nam_1_zing (1)
Thiếu vắng Hùng Dũng là mất mát lớn cho ĐTVN

Ngay lập tức HLV Park Hang Seo cần có những sự thử nghiệm để tìm ra cá nhân thay thế xứng đáng cho Hùng Dũng. Tuấn Anh gần như sẽ chắc 1 suất trong đội hình của thầy Park. Chơi bên cạnh anh phải là người có khả năng hỗ trợ phòng ngự và có khả năng chuyển trạng thái nhanh.

Những cái tên mà HLV Park cần lưu tâm đó là trường hợp của Xuân Trường, Đức Huy và Huy Hùng. Đây là 3 cái tên đều đã từng góp mặt trên đội tuyển. Mỗi cầu thủ đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng nhưng khả dĩ nhất có lẽ là Huy Hùng nếu anh lấy lại phong độ.

vn10-1880-1560014174

Ngoài ra còn 3 cái tên khác cũng được NHM đánh giá cao đó là tiền vệ Nguyễn Hải Huy, Cao Văn Triền và Hồ Khắc Ngọc. Hạn chế của 3 cầu thủ này là chưa có nhiều thời gian thi đâu trên đội tuyển nên khó lòng thích ứng với lối chơi của HLV Park. Thời gian tới chiến lược gia Hàn Quốc sẽ phải có những tính toán kỹ lưỡng cho bài toán khó này. 

VIDEO: Siêu phẩm đá phạt của Xuân Trường vào lưới U19 Myanmar

Theo dõi Sports442 trên