sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cựu HLV tuyển Việt Nam có công việc mới tại Nhật sau 3 năm rời xa bóng đá

Thứ bảy, 18/09/2021 16:57 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ông Toshiya Miura, cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam và CLB TP.HCM đã tìm được công việc ở Nhật Bản sau nhiều năm xa rời bóng đá.

Theo thông báo trên trang chủ CLB Gifu (Nhật Bản), ông Toshiya Miura được bổ nhiệm vào cương vị Trưởng đoàn của đội 1 (lãnh đội) và Giám đốc kỹ thuật của đội bóng. "Tôi sẵn sàng làm việc cùng đội bóng để hoàn thành mục tiêu thăng hạng. Chúng ta sẽ là một tập thể được mọi người yêu mến. Tôi sẽ đóng góp để xây dựng đội bóng, cùng chia sẻ với mọi người", ông Toshiya Miura phát biểu trên trang chủ CLB Gifu.

Gifu hiện là CLB thi đấu ở giải hạng 3 Nhật Bản. Đội bóng này từng có 12 năm thi đấu ở giải hạng 2 của Nhật (J.League 2), trước khi xuống hạng vào năm 2019. Trong 12 năm thi đấu ở J.League 2, Gifu chưa bao giờ vượt qua được vị trí thứ 12 chung cuộc. Gifu FC hiện đang xếp thứ năm ở giải J3 League sau 17 vòng đấu. Họ có 28 điểm, thua đội dẫn đầu Kataller Toyama bốn điểm. 

hlv-miura-ke-votai_cuej

Tổng Gíam đốc Hiroshi Komatsu của Gifu kỳ vọng: “Trong quá khứ, ông Miura từng giúp một đội bóng thăng hạng (Consadole Sapporo lên J.League 1 năm 2008) và cũng có kinh nghiệm dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. Hy vọng ông Miura có thể giúp Gifu vượt qua tình cảnh khó khăn hiện tại và thăng hạng J.League 2”.

Ông lớn Trung Quốc sắp giải thể, dàn sao nhập tịch Brazil tìm đường “tháo chạy”

Trong làng bóng đá Nhật Bản, ông Toshiya Miura từng đảm nhận vai trò HLV hoặc Giám đốc kỹ thuật ở một loạt đội bóng gồm: Vegalta Sendai, Mito HollyHock, Omiya Ardija, Consadole Sapporo, Vissel Kobe và Ventforet Kofu. Ông Toshiya Miura không làm việc cùng đội bóng nào từ sau khi chia tay TPHCM hồi cuối năm 2018. Công việc tại FC Gifu là sự trở lại của cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam sau 3 năm rời xa bóng đá.

XEM THÊM: 

Bị đối xử tệ bạc, HLV Chu Đình Nghiêm gia nhập “đại kình địch” của Hà Nội FC? 

VIDEO: Pha Solo "để đời" giúp ĐT Việt Nam có chiến thắng lịch sử trước Panama 

Báo Trung Quốc cáo buộc: “Phụ huynh phải ngủ với HLV để con được đá bóng?”

Theo dõi Sports442 trên