sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu HLV SLNA: "Ở lò SLNA, chúng tôi không dạy các cháu đá bậy bạ"

Thứ năm, 25/03/2021 15:58 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau tình huống đáng quên của Hoàng Thịnh gây ra cho Hùng Dũng, dư luận bất ngờ hướng sự chỉ trích về lò đào tạo của SLNA.

Những ngày qua, sự việc của Hoàng Thịnh vào bóng thô bạo làm gãy chân Hùng Dũng khiến NHM bóng đá vô cùng bức xúc. Đây là hành động phi thể thao và cần được lên án để làm gương cho những cầu thủ khác. Nhưng đây là trách nghiệm của riêng HT và anh cũng đã nhận án phạt thích đáng. 

ngo-hoang-thinh-bi-treo-gio
Ngô Hoàng Thịnh bị treo giò hết năm 2021. Nộp phạt 40 triệu đồng và bồi thường hợp lý cho Hùng Dũng

Sự việc không dừng lại ở đây, dư luận không những chỉ trích Hoàng Thịnh nặng nề mà cái nôi đào tạo ra anh - lò SLNA cũng bị đem ra “mỉa mai”. Hàng loạt những quan điểm cho rằng lò bóng đá xứ Nghệ đã tạo ra các cầu thủ quá thô bạo, thường xuyên đá triệt hạ đối thủ. 

Trước luồng dư luận này, PV báo PL&ĐS đã có buổi phóng vấn với cựu HLV SLNA. Ông chia sẻ nỗi niềm của mình: "Về SLNA, đã không đá thì thôi, đá thì hết mình, dưới màu cờ sắc áo của CLB. Nên các cháu đá hết sức. Tất nhiên trong bóng đá, có những trường hợp phạm lỗi. Nhưng đội bên kia cũng phạm lỗi nhiều chứ, đâu phải chỉ SLNA phạm lỗi. 

Khi có cầu thủ chấn thương, thường số đông sẽ ngả về người bị chấn thương nhiều hơn người gây ra chấn thương. Trong bóng đá, chấn thương là từ hai phía chứ không phải một phía. 

clb-slna-vleague-2018-1_607_364_593
Các cầu thủ SLNA luôn thi đấu nhiệt huyết trên sân

Chia sẻ về truyền thống và phong cách đào tạo của CLB, ông bộc bạch: Cầu thủ SLNA khi thi đấu, đã được đào tạo về tinh thần máu lửa. Nhưng trình độ về kĩ thuật tranh cướp, đôi khi còn vướng mắc. Các thầy giáo ở lò SLNA đã phân tích rồi dạy các cháu. Trong các trường hợp lấy bóng thì phải có tính kĩ thuật, không được để gây ra chấn thương cho đối phương cũng như bản thân mình. Các HLV ở lò SLNA đã đề xuất và dạy điều đó.

SLNA
Vẫn còn đó những nghệ sĩ sân cỏ của SLNA

Bản thân cầu thủ yêu bóng đá, yêu nghề nghiệp và đá vì màu cờ sắc áo trước khán giả ở Vinh chẳng hạn, hoặc nơi khác. Vì thế khi các cầu thủ xứ Nghệ đá, thì đôi khi vô tình khiến đối phương hoặc bản thân chấn thương, đó là điều rất đáng tiếc. Chứ không HLV nào lại bắt các cháu phải đá bậy bạ đâu.

Nếu đánh giá một cách công tâm, không thể quy chụp sai lầm của Hoàng Thịnh là sai lầm của hệ thống, của cách làm bóng đá lò SLNA. Không HLV nào mong muốn học trò của mình chơi thứ bóng đá thô bạo, phản cảm như vậy. Hùng Dũng đang điều trị tốt và Hoàng Thịnh cũng đã nhận án phạt. Mọi lời chỉ trích có lẽ nên dừng ở đây.

XEM THÊM: HLV Polking mong mọi người cảm thông cho Hoàng Thịnh 

VIDEO: Phan Văn Đức lập siêu phẩm để đời, vươn tầm thế giới

Theo dõi Sports442 trên