sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chuyên gia Thái Lan chỉ ra mấu chốt giúp HLV Park “vượt mặt” HLV Nishino

Thứ sáu, 25/06/2021 11:40 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau thất bại tại Vòng loại World Cup 2022, rất nhiều chuyên gia Thái Lan đã chỉ ra nguyên nhân khiến HLV Nishino không thành công như HLV Park.

Cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Wittaya Laohakul công khai chỉ trích chiến lược gia người Nhật Bản - Nishino: “Phải nói thẳng rằng, HLV Akira Nishino đã sai lầm khi không mang theo trợ lý người Nhật nào sang Thái Lan. Tôi đã linh cảm ông ấy khó thành công ngay từ thời điểm đó. Bóng đá Thái Lan đang giống như chèo thuyền trong bồn vậy”

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới kết quả không tốt của ĐT Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 vừa qua. Một số quan điểm cho rằng vì “Voi chiến” không có được đội hình mạnh nhất. Trong khi đó lại có những quan điểm lại chỉ trích đích danh HLV Nishino.

Mơ lớn tại World Cup, ĐT Việt Nam tuyển trợ lý “xịn” người Pháp

Theo một số chuyên gia Thái Lan, một trong những lý do dẫn đến thành công của HLV Park Hang-seo chính là sự khác biệt trong cách dùng người so với HLV Nishino. Khi quyết định rời Hàn Quốc để sang Việt Nam làm việc, điều đầu tiên ông Park nghĩ tới là đem theo cánh tay phải đắc lực- trợ lý đồng hương Lee Young-jin.

PARK-NISHINO
Chuyên gia Thái Lan cho rằng việc lựa chọn Ekip huấn luyện đồng hương là mấu chốt giúp HLV Park Hang Seo thành công cùng ĐTVN

Trợ lý Lee Young-jin và HLV Park Hang Seo gắn bó rất lâu cùng nhau khi còn là cầu thủ lẫn trên cương vị HLV. Thuyết phục được vị trợ lý này tới Việt Nam làm việc cũng là thành công của thầy Park. Không chỉ trợ lý Lee, chiến lược gia người Hàn Quốc còn có 1 ekip huấn luyện gồm khá nhiều người Hàn Quốc giúp ông dễ dàng truyền đạt ý tưởng huấn luyện của mình.

Từ khi được lèo lái bởi HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam vẫn đang có thành tích bất bại với các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á. Thái Lan cũng không phải ngoại lệ khi chúng ta bất bại trước họ tại 2 lượt trận Vòng loại World Cup và cũng từng nhiều lần đánh bại “đại kình địch” ở cấp độ đội trẻ U22 hay U23.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên