sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia: "ĐT Indonesia chưa thể vào cùng mâm với Việt Nam và Thái Lan”

Thứ sáu, 31/12/2021 10:24 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo nhận định của chuyên gia bóng đá, BLV Quang Tùng thì ĐT Indonesia vẫn chưa thể so sánh với Thái Lan hay Việt Nam trong khu vực.

Tối 29/12 đã diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Indonesia vs Thái Lan. Trái với dự đoán của giới mộ điệu về một trận đấu gay cấn thì 90 phút vừa qua lại chứng kiến sức mạnh vượt trội của Thái Lan. Phút thứ 2, Chanathip đã thực hiện pha đặt lòng đẹp mắt giúp Voi chiến vươn lên dẫn trước.

Sau bàn mở tỷ số, Thái Lan càng chơi càng hưng phấn trong khi đó Indonesia lại tỏ rõ sự thiếu tự tin. 45 phút của hiệp 2 thật sự là trận đấu 1 chiều do Thái Lan tạo ra. Họ có thêm 3 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 4-0 qua đó đặt 1 tay vào chiếc cúp vô địch AFF Cup năm nay.

Nhận xét về 90 phút ác mộng của Indonesia trên SVĐ Quốc gia Singapore, BLV Quang Tùng trao đổi với Soha:

"Tất nhiên khi thua trận thì phải có yếu tố sai sót rồi. Nhưng về cơ bản, sự chênh lệch của hai đội bóng vẫn còn nhiều. Thực chất, Indonesia vẫn chưa vào chưa thể "vào cùng mâm" ngang bằng với Thái Lan và Việt Nam được. Nếu không thực sự tập trung đá phòng ngự như trận gặp Việt Nam thì rất khó để Indonesia giữ được thế trận cũng như kết quả. Việc thua chỉ là sớm hay thua muộn thôi và kiểu gì họ cũng sẽ thua.

Như trận gặp Indonesia mà không thắng được là lỗi do đội tuyển Việt Nam. Đội chúng ta cũng tổ chức trận đấu, ép sân đối thủ, sút tới 21 lần nhưng thế đá của Việt Nam không đủ chắc chắn như Thái Lan. Đội tuyển Thái Lan tổ chức một thế trận dày dặn, đầy đặn hơn rất nhiều".

60bee9324d2da
BLV Quang Tùng cho rằng Indonesia chưa thể ngồi cùng mâm với Việt Nam và Thái Lan

BLV này nói tiếp: "Trận chung kết lượt đi với Indonesia cho thấy Thái Lan không chỉ chơi hiệu quả mà còn có thể đá đẹp được. Đẹp ở đây tức là lối chơi của họ rất chính xác và ở tốc độ cao. Ví dụ như bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0, các cầu thủ Thái Lan chuyền "nhanh như điện", chuẩn đến từng xen-ti-mét và các cầu thủ Indonesia gần như trở thành khán giả.

Về cơ bản, HLV Polking đã làm tốt công việc ở giải đấu này. Và với bóng đá Thái Lan, việc giành chức vô địch ở giải Đông Nam Á cũng không phải điều gì quá gian nan. Lực lượng của họ vẫn còn tương đối tốt so với Việt Nam, còn so với phần còn lại thì hơn hẳn rồi.

Lứa cầu thủ Thái Lan này cũng từng vô địch AFF Cup 2014, 2016. Thành ra kết quả như vậy cũng không có gì quá bất ngờ. Còn tất nhiên, đòi hỏi của bóng đá Thái Lan với HLV Polking trong tương lai thì đó sẽ là câu chuyện khác", BLV Quang Tùng kết lại.

Theo dõi Sports442 trên