sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chuyên gia bóng đá: “Tấn Trường xứng đáng là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam”

Thứ năm, 18/11/2021 15:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù nhận rất nhiều lời chỉ trích trên MXH tuy nhiên theo quan điểm của chuyên gia Vũ Mạnh Hải, Tấn Trường vẫn đang là sự lựa chọn số 1 của ĐT Việt Nam.

Tấn Trường đang là thủ thành ra sân nhiều nhất cho ĐT Việt Nam tại chiến dịch Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu á. Dù phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 8 bàn tuy nhiên nếu đánh giá tổng thể, thủ môn của CLB Hà Nội vẫn có màn trình diễn đáng khen ngợi. Sau 4 trận, điểm số trung bình mà Tấn Trường nhận được theo đánh giá của chuyên trang Sofascore là 6,85 điểm. 

tan-truong-16371456291751616600818
Tấn Trường phải hứng chịu những lời chỉ trích trên MXH

Tuy vậy thủ thành của CLB Hà Nội vẫn phải hứng chịu vô vàn lời chỉ trích trên các trang mạng xã hội. Họ cho rằng chính Tấn Trường là nguyên nhân dẫn tới bàn thua của ĐT Việt Nam trước ĐT Ả Rập Saudi cách đây không lâu.

Theo đánh giá của chuyên gia Vũ Mạnh Hải, không thể nói Tấn Trường mắc lỗi trong pha ghi bàn của Ả Rập Xê Út. Ông phân tích với Soha:

"Theo tôi đó là một pha đánh đầu không bình thường chút nào. Người dứt điểm không có được tư thế tốt và cũng không thực sự chủ động. Cho nên khi bóng bay vòng lên đến sát xà ngang rồi ập xuống thì bản thân Tấn Trường cũng bị bất ngờ, chỉ kịp phản xạ để móc quả bóng ra thôi. Tôi thấy ngay phản xạ đó của cậu ấy cũng rất hay rồi.

Tôi nghĩ Tấn Trường đã đứng đúng vị trí, bởi khi đối phương di chuyển sang bên phải thì cậu ấy cũng ngay lập tức di chuyển theo, không đứng ở giữa khung thành nữa mà dịch sang bên để đón quả tạt. Tuy nhiên không ngờ cầu thủ đội bạn lại có thể đánh đầu đưa trái bóng theo quỹ đạo như vậy.

Trong tình huống này tôi nghĩ nói Tấn Trường có lỗi thì hoàn toàn không đúng. Chỉ có thể nói cậu ấy bị bất ngờ bởi đường đi của trái bóng. Và đó chính là nét bí hiểm của bóng đá. Đôi khi có những cú sút, quả đánh đầu buồn cười lắm, đi theo quỹ đạo mà không ai ngờ tới được. Hôm qua Tấn Trường đã gặp phải một quả đánh đầu quá hiểm hóc và may mắn đã thuộc về cầu thủ Ả Rập Xê Út".

8-1630722411372630160451
Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, với phong độ hiện tại thì Tấn Trường xứng đáng là thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam

Nhận xét thêm về màn trình diễn của Tấn Trường ở trận gặp Ả Rập Xê Út cũng như thời gian qua, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng thủ môn sinh năm 1986 vẫn xứng đáng để HLV Park Hang-seo tin tưởng. Ông nói:

"Tôi nghĩ với phong độ hiện tại Tấn Trường vẫn xứng đáng là thủ thành số một của đội tuyển Việt Nam. Cậu ấy bắt mấy trận đều tốt cả, không có gì sai sót nhiều. Chẳng qua đối thủ vừa mạnh và lại vừa may mắn nữa.

Tôi nghĩ nếu Ả Rập Xê Út không có được bàn thắng từ pha đánh đầu đó thì cũng không pha nào thực sự nguy hiểm. Đội bạn dù tấn công hiểm hóc và có rất nhiều cơ hội nhưng số cú sút nguy hiểm không nhiều, ngoài cơ hội ở những phút đầu tiên họ dứt điểm cận thành ra ngoài.

Trái bóng ở tình huống Ả Rập Xê Út ghi bàn vừa may mắn vừa "quái ác". Nếu không có pha bóng đó, có lẽ tuyển Việt Nam đã cầm hòa được đối thủ. Đó cũng là điều đáng tiếc. Tất nhiên, khi thua trận cũng cho thấy chúng ta còn khoảng cách về trình độ, đẳng cấp so với đối thủ. Có lẽ phải vài thế hệ nữa chúng ta mới tiệm cận được nền bóng đá của châu lục", cựu danh thủ Thể Công bày tỏ.

Theo dõi Sports442 trên