sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Trung Quốc tin tưởng "Messi Việt Nam" chính là chìa khóa để kỳ tích được tạo ra

Thứ hai, 25/10/2021 13:48 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo tờ báo Trung Quốc, Công Phượng chính là sự khác biệt để tuyển Việt Nam có thể nghĩ tới việc tạo nên kỳ tích.

Mới đây tờ Sohu của Trung Quốc đã có bài viết nhận định về cơ hội của ĐT Việt Nam tại 2 lượt trận Vòng loại World Cup tới đây. Tác giả bài viết đặc tiêu đề: "Mục tiêu 4 điểm trước Nhật Bản và Ả Rập Xê Út, tham vọng của tuyển Việt Nam không hề nhỏ và "Messi Việt Nam" chính là chìa khóa

Cụ thể, Sohu bình luận: "Những năm trước, tuyển Việt Nam chỉ là đội rất yếu khi bước ra châu Á nhưng giờ đây, họ đã có thể chơi ngang hàng với những đội bóng mạnh của châu lục. Điều này cho thấy bóng đá Việt Nam phát triển nhanh như thế nào.

Ở các trận đã qua tại vòng loại thứ ba World Cup, tuyển Việt Nam chưa giành điểm nhưng họ thi đấu rất hay, còn suýt lội ngược dòng trước Trung Quốc.

Phải đối đầu Nhật Bản và Ả Rập Xê Út ở hai lượt trận tiếp theo, tuyển Việt Nam muốn hướng tới 4 điểm trên sân nhà. Liệu đây có là mục tiêu bất khả thi?

fifa-an-tuong-voi-dtvn-va-su-nguy-hiem-cua-cong-phuong1548384442
Công Phượng sẽ là niềm hy vọng của ĐT Việt Nam ở 2 trận đấu khó khăn sắp tới

Thành tích sân nhà của Việt Nam tốt hơn đáng kể so với sân khách. Trong hai trận sân nhà trước đây, họ đã đè bẹp Indonesia sau đó thua Australia với cách biệt sát nút. Tất nhiên, sẽ không dễ để tuyển Việt Nam đánh bại Ả Rập Xê Út hay Nhật Bản. Trong số hai đối thủ này thì việc đánh bại Ả Rập Xê Út với Việt Nam sẽ có khả năng xảy ra cao hơn.

So với các đội như Ả Rập Xê Út hay Trung Quốc thì hỏa lực trên hàng tấn công của tuyển Việt Nam không hề kém cạnh. Thậm chí, hàng tiền đạo của họ còn phối hợp nhịp nhàng hơn so với tuyển Trung Quốc. Tuyển Việt Nam cũng sẽ thi đấu tự tin hơn do nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà".

Tờ báo Trung Quốc này đánh giá Công Phượng sẽ là ‘chìa khóa’ giúp tuyển Việt Nam tạo nên bất ngờ, đây là nhận định hoàn toàn có cơ sở. Cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt cùng khả năng tạo đột biến cao. Trước những ông lớn của Châu á thì Phượng cũng nhiều lần tạo dấu ấn với những pha “tả xung hữu đột” thậm chí là có cho riêng mình những bàn thắng quan trọng.  

XEM THÊM: 

VIDEO: Hùng Dũng ra sân tập luyện bình thường, báo tin vui cho NHM Việt Nam

Xác định 12 cái tên góp mặt tại Asian Cup nữ 2022, bóng đá Đông Nam Á áp đảo số lượng

VIDEO: U23 Campuchia "dội mưa bàn thắng" ngay trận ra quân Vòng loại U23 Châu á

Theo dõi Sports442 trên