sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Báo Indonesia: "Ngoài Việt Nam, chúng ta còn phải cảnh giác với cường địch mới Campuchia"

Thứ tư, 01/12/2021 04:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tờ Galuh (Indonesia) cho rằng ĐTQG nước này không được phép chủ quan trước ĐT Campuchia tại AFF Cup 2020.

Theo tờ Galuh đánh giá, thầy trò HLV Shin Tae-yong cần cẩn trọng trước mọi đối thủ tại AFF Cup 2020 sắp tới, bao gồm cả ĐT Campuchia. Tờ báo Indonesia nhận định:

"Tuyển Indonesia nằm ở bảng B AFF Cup 2021 với các đội bóng như Malaysia, Việt Nam, Campuchia và Lào. Họ đều là các đối thủ không hề dễ chơi.

Nhiều chuyên gia hay người hâm mộ đánh giá Việt Nam chính là đối thủ khó nhằn nhất của Indonesia. Trong khi đó, kẻ thù không đội trời chung Malaysia xếp ngay sau Việt Nam.

Tuy nhiên hiện nay có một cường địch mới xuất hiện ở Đông Nam Á khiến chúng ta phải cảnh giác. Đó là Campuchia, đội bóng chưa từng tạo nên dấu ấn tại AFF Cup".

fbl-aff-cam-lao-5bf66695af553a8644000001
Truyền thông Indonesia đánh giá rất cao ĐT Campuchia

Tờ Galuh chỉ ra lý do khiến đội nhà phải cảnh giác với Campuchia: "Tại AFF Cup 2021 sắp tới, Campuchia sẽ có sự chỉ đạo của HLV Keisuke Honda. Chiến lược gia này từng khoác áo AC Milan, một đội bóng danh tiếng ở châu Âu.

HLV Honda sẽ truyền lại kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu cho các cầu thủ Campuchia. Nhờ đó, sức mạnh cũng như tinh thần chiến đấu của đội bóng này có thể gia tăng.

Ngoài HLV Honda, Campuchia còn được dẫn dắt bởi một ông thầy người Nhật khác là HLV Ryu Hiroshe. Với việc sở hữu 2 chiến lược gia người Nhật Bản, Campuchia hứa hẹn sẽ tạo nên đột phá ở AFF Cup".

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (71)
HLV Honda sẽ đem lại khác biệt cho ĐT Campuchia

Rõ ràng sự biến bộ của bóng đá Campuchia trong những năm gần đây đủ để các đối thủ cùng khu vực phải dè chừng. Không chỉ truyền thông Indonesia, đích thân HLV trưởng của ĐT Malaysia, ông Tan Cheng Hoe cũng dành những lời tôn trọng cho đoàn quân của HLV Honda:

"Chúng tôi phải cẩn thận trước Campuchia. Họ thi đấu rất quyết liệt và không dễ dàng bỏ cuộc. Campuchia đang chơi tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Ryu Hirose và HLV Keisuke Honda. Tập thể của họ tiến bộ rất nhanh, vì vậy sẽ không dễ dàng cho chúng tôi. Tôi không muốn các cầu thủ của tôi tự tin thái quá mà lơ là trong trận mở màn AFF Cup"

XEM THÊM:

Chiến thắng "bẩn" của cao thủ Thiếu Lâm Nhất Long khiến võ thuật Trung Quốc “nhục nhã ê chề” 

Quen thi đấu tại Nhật Bản, “Messi Thái Lan” lo lắng khi VAR biến mất ở AFF Cup

Vừa nhận chức ở Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm thẳng tay loại ‘thần đồng' của bầu Đức

Theo dõi Sports442 trên