sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Hàn Quốc không hài lòng về màn trình diễn của đội nhà trước Việt Nam

Thứ bảy, 22/01/2022 11:48 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Hàn Quốc chưa thật sự hài lòng về chiến thắng 3-0 của ĐT nữ nước này trước ĐT Việt Nam trong trận ra quân Asian Cup 2022.

Bước vào trận đấu khai màn, đội tuyển Hàn Quốc với đẳng cấp của mình đã chủ động tấn công, liên tục ép sân và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội tuyển Việt Nam. Họ vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0 ngay sau 7 phút bóng lăn. Những tưởng thầy tuyển Việt Nam sẽ phải nhận một trận thua rất đậm tuy nhiên suốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu đã chứng kiến tinh thần thi đấu đầy kiên cường của những cô gái Việt Nam.

ĐT Việt Nam đứng vững cho tới phút  81 và chỉ phải nhận thêm 1 bàn thua trên chấm phạt đền. Mặc dù để thua với tỷ số 3-0 nhưng đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn xứng đáng nhận những lời ngợi khen trong bối cảnh chúng ta gặp quá nhiều tổn thất về lực lượng và chênh lệch đẳng cấp là điều có thể thấy rõ.

tuyen-nu-vietnam
ĐT Việt Nam có màn trình diễn kiên cường trước ĐT Hàn Quốc

Về phía Hàn Quốc, chiến thắng này chưa làm thỏa mãn sự kỳ vọng của truyền thông xứ kim chi. Trang MHN Sport nhận xét: "Hàn Quốc đã gây sức ép tốt trong những phút đầu trận đấu và ghi được 2 bàn thắng sớm. Tuy nhiên, những phút còn lại không diễn ra thuận lợi. Các cầu thủ không thể ghi thêm bàn thắng nào từ các tình huống bóng sống mà chỉ nâng tỉ số lên 3-0 nhờ quả penalty.

Không thể nói đây là kết quả tuyệt vời cho đội tuyển nữ Hàn Quốc, nhất là khi nhìn vào tình trạng của đối thủ. Đội tuyển nữ Việt Nam đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 và chỉ có thể đăng ký 17 cầu thủ vào thời điểm 1 ngày trước khi bóng lăn".

df891b8ebbcc52920bdd
Thủ môn Kim Thanh có tới 11 pha cứu thua ở trận gặp Hàn Quốc giúp Việt Nam không phải nhận trận thua quá đậm

Trong khi đó Tờ JoongAng Ilbo đã dành những lời khen ngợi cho thủ môn Kim Thanh và hàng thủ đội tuyển nữ Việt Nam: "Mặc dù đội tuyển nữ Hàn Quốc kiểm soát bóng vượt trội, hàng phòng ngự đầy quyết tâm của Việt Nam đã khiến chúng ta không thể tìm được nhiều cơ hội trong hiệp hai.

Choe Yu-ri tung ra 2 pha dứt điểm rất tốt ở các phút 70 và 73, nhưng thủ môn Kim Thanh đã cản phá xuất thần. Phải tới khi Ji So-yun mang về quả penalty, Hàn Quốc mới ghi được bàn thứ ba".

Theo dõi Sports442 trên