sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Xác định 3 đội vượt qua vòng loại 2 World Cup 2022 châu Á

Thứ năm, 10/06/2021 05:55 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Những tấm vé đầu tiên tiến vào vòng loại 3 World Cup 2022 châu Á đã chính thức tìm được chủ nhân của mình.

ĐT Hàn Quốc đã không có bất kỳ chướng ngại vật nào trong việc giành 3 điểm trước đội bóng yếu thế Sri Lanka trong trận đấu ngày 9/6 vừa qua. Nhờ chiến thắng này, Son Heung-min và các đồng đội sẽ nghiễm nhiên ngồi vị trí đầu bảng và duy trì cách biệt 3 điểm với đội đứng sau.

Dẫu vậy, Hàn Quốc đã chắc chắn có tấm vé đầu tiên để đi tiếp vào VL thứ 3 World Cup 2022 cho dù không duy trì được ngôi vị đầu bảng sau vòng đấu cuối trừ phi Hàn Quốc để thua Lebanon tới 12 bàn ở vòng đấu cuối.

Empty

Đây là một điều được xem là không tưởng đối với một đội bóng mạnh như Hàn Quốc. Nếu chuyện này xảy ra, Son Heung-min và các đồng đội sẽ phải so thành tích với các đội nhì bảng.

Ở bảng xếp hạng các đội nhì bảng ở thời điểm hiện tại, Lebanon đang là đội cao điểm nhất với 10 điểm. Xếp ngay sau là 4 đội bóng có cùng 9 điểm (4 đội này chỉ còn một trận) và hai đội bóng có cùng 7 điểm (hai đội này còn 2 trận).

Vì Triều Tiên đã rút lui nên khi tính thành tích đội nhì bảng sẽ trừ đi số điểm đối đầu với đội đứng thứ 5 của bảng đó. Như vậy, mỗi đội sẽ được tính kết quả của 6 trận đấu. 

Theo đó, dù tụt xuống vị trí thứ 2 thì Hàn Quốc vẫn nắm chắc suất góp mặt trong nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Như vậy, dù trường hợp nào xảy ra, đại diện của bóng đá Đông Á vẫn sẽ vượt qua vòng 2 vòng loại World Cup 2022.

Hiện tại, ĐTVN cũng đang có cơ hội rất cao để đi tiếp với 14 điểm có được, chỉ cần một trận thắng trước Malaysia, thầy trò HLV Park sẽ gần như nắm chắc cơ hội đi tiếp ở VL World Cup 2022.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên