sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

VPF đề xuất phương án táo bạo nhằm tăng tính cạnh tranh cho V-League 2021

Chủ nhật, 29/11/2020 17:36 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Chủ tịch VPF khẳng định sẽ tăng thưởng cho các đội bóng nhằm giải quyết vấn đề các CLB bị giảm động lực thi đấu.

Ở mùa giải 2020, ban tổ chức V-League đã phải điều chỉnh thể thức thi đấu từ đá 2 lượt đi/về thành đá hết lượt đi, sau đó chia nhóm tranh vô địch và tranh các suất trụ hạng. Tuy nhiên, nhiều đội bóng chắc suất trụ hạng đã có tâm lý ‘buông xuôi’ ở các trận đấu cuối. Nhiều CĐV còn chỉ trích một số đội bóng cố tình tặng điểm đội bóng  khác.

Nếu V-League 2021 áp dụng thể thức tương tự như mùa giải vừa qua, nhiều NHM lo ngại sẽ thiếu ‘fair-play’ và đòi hỏi BTC phải có giải pháp ngăn ngừa. Chủ tịch VPF đã thừa nhận một vài đội bóng 'đá cho có' sau khi chắc suất trụ hạng. Để cải thiện vấn đề này không dễ khi luật không cấm, song VPF sẽ cố tìm biện pháp cải thiện.

“Chúng tôi sẽ tính toán giải pháp, ví dụ như tăng tiền thưởng để tăng tính cạnh tranh, sức hút của các trận đấu với người hâm mộ”, ông Tú nói và cho biết, mỗi mùa giải VPF đều có cơ chế chấm điểm CLB, đội nào đá tốt, đá đẹp nhận nhiều tiền thưởng hơn. VPF sẽ cố gắng nâng mức tiền thưởng này, song cần thời gian, bởi trước mắt dịch Covid-19 khiến tài chính khó khăn.

quang hai, ha noi fc, van quyet
Các CLB hưởng lợi từ quyết định của VPF

Nhiều CLB do gặp khó về vấn đề tài chính mà họ không thể đáp ứng được những tiêu chuẩn sân bãi và cơ sở vật chất như VFF đề ra. Vấn đề càng khiến nhiều người bàn luận, khi CLB Hải Phòng của Phó Chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng nằm trong số các CLB chưa đạt tiêu chí chuyên nghiệp, và nếu vậy, VPF rất khó thuyết phục các CLB khác phải tuân thủ.

“Quan điểm của VFF, VPF là sẽ gây sức ép, siết chặt hơn để các CLB đảm bảo tiêu chí theo chuẩn AFC. Tương lai vài năm nữa, các CLB không đạt chuẩn sẽ không được dự giải. Dự giải là tự nguyện, nhưng khi đã tham gia thì anh phải tuân thủ điều lệ, luật chơi. Một số CLB trước đây không đạt tiêu chí, nhưng đã thay đổi và tiến bộ rất nhiều”, ông Tú nói.

Theo dõi Sports442 trên