sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Văn Thanh nằm trong kế hoạch thay thế Văn Hậu tại VL World Cup?

Thứ bảy, 06/03/2021 20:40 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

 Văn Hậu nhiều khả năng không thể ra sân tại vòng loại World Cup 2022 và huấn luyện viên Park Hang-seo có thể phải tìm phương án thay thế cậu học trò ở đội tuyển Việt Nam ngay từ thời điểm này.

Văn Hậu đã được hội chẩn với các chuyên gia hàng đầu tại trụ sở VFF vào ngày 5/3. Như vậy Quá trình hồi phục của Văn Hậu sẽ kéo dài đến tháng 5. Nhiều khả năng, Văn Hậu sẽ không thể tập trung cùng ĐTVN tại VL World Cup 2022. Thay vì chờ đợi mạo hiểm vì Văn Hậu, HLV Park có lẽ nên tìm kiếm phương án thay thế cho hành lang trái.

Trong suốt thời gian làm việc tại Việt Nam, Hồng Duy luôn là sự lựa chọn hoàn hảo thay thế Văn Hậu. Kĩ năng tấn công tốc độ cùng sự mềm mại chính là điểm mạnh của hậu vệ HAGL. Ngoài ra, Hồng Duy cũng quen thuộc với lối chơi của ĐTVN và kết hợp ăn ý với Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Đức, Tiến Linh.

Tuy nhiên, phong độ không thực sự ấn tượng của Hồng Duy sẽ ảnh hưởng đến ĐTVN trong giai đoạn quan trọng này. Nhất là trong bối cảnh ĐTVN cần giành ít nhất 2 chiến thắng để đảm bảo quyền đi tiếp.

Vũ Xuân Cường là phương án thử nghiệm mới của thầy Park.

Gần đây nhất, cái tên mới mà HLV Park triệu tập và thử nghiệm là Vũ Xuân Cường trong màu áo Thanh Hoá FC. Cầu thủ này vẫn thi đấu ấn tượng bất chấp thành tích không tốt của CLB. Lối đá của anh được HLV Petrovic khen ngợi và từng khiến HLV này tiếc nuối vì 18 tuổi mới tập bóng đá chuyên nghiệp.

Sầm Ngọc Đức đang có phong độ ổn định trong màu áo TP.HCM.

Sầm Ngọc Đức cũng là một lựa chọn khá tốt. Vai trò của hậu vệ này tại TP HCM là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, Ngọc Đức lại thuận chân phải - trái ngược với triết lý dùng người của HLV Park.

Việc thử nghiệm hai cầu thủ này cũng cần thêm thời gian Tuy nhiên, trong trường hợp chưa ưng ý, HLV Park có thể sự dụng những hậu vệ phải đa năng như Xuân Mạnh, Văn Thanh. Cả hai hậu vệ này thường xuyên ăn cơm tuyển và có thể đá tốt ở hai hành lang cánh.

Thực tế, Văn Thanh có thời gian dài đá hậu vệ trái cho HAGL. Xuân Mạnh lại đáp ứng tương đối tốt vai trò ở bên cánh trái khi SLNA thiếu cầu thủ phòng ngự.

Văn Thanh là một trong những cầu thủ khá đa năng của đội tuyển Việt Nam.

Văn Thanh có thể sẽ là phương án 'ưu tiên' của thầy Park hơn khi anh là mẫu cầu thủ có thể tạo ra đột biến nhờ khả năng đột phá. Không hiếm tình huống người ta thấy hậu vệ này dẫn bóng cắt ngang vòng cấm đối phương và dứt điểm hoặc chồng biên và tạo khoảng trống cho đồng đội.

HLV Park sẽ có thêm 10 vòng đấu V-League để tìm hiểu và chọn ra những nhân tố phù hợp nhất thay thế Văn Hậu.

>>> Cựu tiền đạo nhập tịch: "Tôi kiếm bộn tiền từ việc chơi bóng ở Việt Nam mà người ta không tin"

>>> Văn Hậu mất cơ hội thi đấu, HLV Park 'bất an' trước VL World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên