sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

U22 Indonesia không đảm bảo thể lực, PSSI vẫn muốn đá giao hữu nhằm tranh vàng ở SEA Games

Thứ bảy, 20/02/2021 10:00 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

U22 Indonesia đang tập trung để chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) đã cấm đội thi đấu giao hữu thời gian này vì thể lực không đảm bảo.

Ngày 8/2, U22 Indonesia đã tập trung nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam. Sau hơn 1 năm thi đấu, 36 cầu thủ được triệu tập không có thể lực đảm bảo, phong độ sa sút trầm trọng. HLV Shin Tae-yong đã đánh giá rằng học trò của ông mới đạt 30% yêu cầu về mặt thể lực và đã báo cáo lên PSSI kết qủa này.

"Tình trạng các cầu thủ U22 Indonesia chính là lý do lớn nhất khiến các giải đấu quan trọng trong nước cần phải được nối lại ngay lập tức. Hiệu ứng Domino từ việc không thi đấu là quá lớn. Tôi yêu cầu các cầu thủ Indonesia không thi đấu giai hữu khi tình trạng thể chất không đảm bảo," Mochamad Iriawan – Chủ tịch PSSI cho biết trên CNN Indonesia.

Nếu thi đấu giao hữu trong tình trạng thể lực không đảm bảo sẽ dễ dẫn đến chấn thương nặng, PSSI quyết định như vậy là hoàn toàn hợp lý dựa trên báo cáo của HLV Shin Tae-yong. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông đang giảm tải chương trình tập luyện xuống mức tối thiểu, chỉ 1 buổi/ ngày thay vì 3 buổi/ ngày như ở những đợt tập trung trước.

Dự kiến sau đợt tập trung này, U22 Indonesia sẽ có 3 trận giao hữu gặp Bali United, Persib Bandung và 1 đội khách. PSSI hy vọng U22 Indonesia sẽ sớm cải thiện thể lực để đá 5 trận giao hữu trong thời gian sắp tới để có thể sẵn sàng đánh bại Việt Nam và giành vàng ở SEA Games 31.

PSSI đặt mục tiêu cao nhất cho U22 Indonesia là vô địch SEA Games 31 tại Việt Nam. Chính vì thế, rất nhiều nỗ lực đã được bỏ ra để đầu tư vào lứa U22 này nhằm hoàn thành mục tiêu của họ. PSSI mong muốn thế hệ U22 Indonesia sẽ lập nên kì tích lấy lại HCV mà họ đã bỏ lỡ suốt 30 năm qua. 

Tuy nhiên, huấn luyện viên Shin Tae-yong thẳng thắn ông không dám chắc có hoàn thành được mục tiêu này hay không...

>>> Duy Mạnh tự tin cầu thủ Hà Nội FC sẽ giúp Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games

>>> Tập trung vào VL World Cup, Thái Lan sẽ ‘nhường’ AFF Cup và SEA Games 31 cho Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên