sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Từng bị CLB TP HCM, Bình Dương từ chối, tiền đạo ngoại bất ngờ toả sáng giúp Nam Định lọt top 4 V League

Thứ năm, 13/05/2021 22:06 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Konan từng chật vật tìm kiếm một đội bóng thi đấu ở V League trước khi đến Nam Định.

Tiền đạo ngoại Oussou Konan hiện đang thi đấu với phong độ cực tốt tại CLB Nam Định. Ít ai biết rằng trước khi cập bến đội bóng thành Nam, ngoại binh người Bờ Biển Ngà từng bị CLB TP HCM từ chối ký hợp đồng. 

Tuy nhiên, sau khi đến Nam Định, ngoại binh 32 tuổi lại chơi cực bùng nổ và ghi 7 bàn thắng giúp Nam Định lọt top 4 V League. Ngoài ra, Konan cũng đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới V League cùng với Văn Toàn (HAGL).

Trước khi V League 2021 khởi tranh, Nam Định từng nín thở tới phút cuối chờ kết quả để trụ hạng, ít ai ngờ rằng ở mùa giải này, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ lại có thể bay cao trên BHX, khác hẳn so với bộ mặt năm trước. Công lao lớn nhất có lẽ phải kể đến ngoại binh Konan, người giúp Nam Định sánh ngang HAGL về số bàn thắng ghi được ở mùa giải này.

Chia sẻ với Zing, Konan tiết lộ về quãng thời gian trước khi đến Nam Định: "Tôi không được ký hợp đồng với CLB TP HCM và Bình Dương. Sau đó người đại diện nói với tôi rằng tôi chỉ còn một cơ hội cuối ở Nam Định nhưng không nhiều khả năng được ký hợp đồng."

Trong lúc tưởng chừng như vô vọng nhất, ngoại binh Bờ Biển Ngà đã gây ấn tượng ngay trong ngày đầu đến Nam Định: "Tôi đã tham gia một trận đấu nội bộ kéo dài 30 phút. Tôi không bao giờ quên cảm giác chiều hôm ấy khi tôi đến thử tại CLB Nam Định. Lần đầu tiên, tôi được ký hợp đồng tại đường piste chỉ sau 30 phút thử việc. Ban huấn luyện đội bóng không biết tiếng Anh nên đã ra hiệu cho tôi biết đã thành công và được ký hợp đồng ngay lập tức," Konan nói thêm.

Chứng kiến phong độ hiện tại của Konan, có lẽ BLĐ CLB TP HCM đang tiếc nuối vì bỏ lỡ ngoại binh này. Hiện tại CLB TP HCM đã thanh lý 3 ngoại binh Brazil do phong độ cực tệ, khiến đội bóng chật vật ở top 4 đội bóng cuối bảng.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên