sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Truyền thông Thái: "Thái Lan đang giúp bóng đá Việt Nam đi lên"

Thứ hai, 07/12/2020 14:09 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Báo Thái cho rằng việc sử dụng các HLV Thái Lan sẽ giúp bóng đá Việt Nam phát triển, mới đây nhất HLV Kiatisuk sẽ dẫn dắt một đội bóng tại V-League.

Truyền thông Thái Lan nhận định rằng việc những HLV hàng đầu làm việc tại Thái Lan sẽ giúp bóng đá các nước bạn phát triển: ''Việc 3 HLV hàng đầu từng làm việc ở Thái Lan chuyển sang dẫn dắt các đội bóng ở các giải VĐQG khác trong khu vực sẽ giúp cho nền bóng đá Đông Nam Á phát triển theo chiều hướng tích cực.

Rõ ràng nhất cho điều này phải kể đến Việt Nam, nơi mà chỉ trong thời gian ngắn đã chiêu mộ 2 HLV kỳ cựu, có chuyên môn tốt từng làm việc ở Thai League''.

HLV Kiatisuk, hagl

Ba HLV trong bài báo này là HLV Kiatisuk đến làm việc tại HAGL, HLV Jose Alves Borges người giúp Chiangrai United lên ngôi vô địch Thai League 2019, đầu quân cho CLB NagaWorld (giải VĐQG Campuchia). Và HLV Alexandre Polking cũng đã xác nhận sẽ đến Việt Nam làm việc cùng Á Quân V-League 2018.

"Việc các HLV đã từng làm việc ở một môi trường bóng đá đỉnh cao như Thai League sẽ góp phần mang sự chuyên nghiệp đi phát triển ở các giải VĐQG khác.

Chúng tôi đang nói đến sự chuyên nghiệp về công tác huấn luyện và nề nếp. Điều này sẽ giúp các CLB mà họ làm việc phát triển hơn theo chiều hướng chuyên nghiệp hóa"

HLV alexandre polking, tp hcm

"Việc các HLV đã từng làm việc ở một môi trường bóng đá đỉnh cao như Thai League sẽ góp phần mang sự chuyên nghiệp đi phát triển ở các giải VĐQG khác.

Chúng tôi đang nói đến sự chuyên nghiệp về công tác huấn luyện và nề nếp. Điều này sẽ giúp các CLB mà họ làm việc phát triển hơn theo chiều hướng chuyên nghiệp hóa".

HLV Kiatisuk từng có thời gian thi đấu tại Việt Nam và từng dẫn dắt HAGL. Tuy nhiên ông không gặt hái được nhiều thành công với tư cách HLV. Tuy nhiên, Bầu Đức đã quyết định mời HLV Kiatisuk quay lại Việt Nam để dẫn dắt đội hình toàn tuyển thủ.

HLV Alexandre Polking cập bến TP.HCM với mức lương cực khủng, rơi vào khoảng 500-600 triệu VND.

>>> Bầu Đức tuyên bố Công Phượng không có quyền xin ở lại TP.HCM

Theo dõi Sports442 trên