sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Truyền thông Indo chê HLV Shin Tae-yong thua xa ông Park về độ 'tàn nhẫn' và nóng tính

Thứ tư, 11/11/2020 10:52 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Một tờ báo Indo cho rằng phương pháp huấn luyện của HLV Park Hang-seo rất khắc nghiệt và tàn nhẫn và tin rằng đây là một yếu tố quan trọng của một HLV tài năng.

Cây bút Murti Bayu Aji của tờ Indosport nhận định HLV Park Hang-seo áp dụng những phương pháp cứng rắn và khắt khe hơn so với người đồng hương của ông là HLV Shin Tae-yong.

Tờ Indosport viết: "HLV Park Hang-seo, thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam luôn thể hiện sự dữ dằn trong buổi tập của đội U22. Theo ghi nhận từ truyền thông, HLV Park tỏ ra rất nóng nảy trong một buổi tập của học trò ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Lý do là bởi các cầu thủ không hiểu được hết ý đồ của HLV Park Hang-seo. HLV Park Hang-seo đã tỏ ra giận dữ và thậm chí còn kéo áo đấu của một cầu thủ U22 Việt Nam vì ngồi sai vị trí.

>>> U22 Việt Nam đá trận giao hữu đầu tiên với 'quân xanh' chất lượng

hlv park keo ao hoc tro, u22 viet nam
Ông Park kéo áo học trò buổi tập U22 Việt Nam

HLV Park rất khắt khe, ông ấy liên tục quát lớn, yêu cầu các học trò phải động não và chơi bóng thông minh hơn ở trên sân. Ông Park tỏ ra rất thất vọng khi các học trò chưa đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của mình".

Cây bút này cũng cho rằng chính sự ‘tàn nhẫn’ trong phương pháp tập luyện của ông mà Việt Nam mới sản sinh ra nhiều tài năng và mà một yếu tố cần thiết của một HLV giỏi.

"Đúng vậy, tính cách của HLV Park Hang-seo có một số điểm tương đồng với HLV trưởng đội tuyển Indonesia Shin Tae-yong. Để hình thành thói quen cho các cầu thủ, cần có một HLV biết cách tàn nhẫn trong việc chỉ đạo huấn luyện.

HLV Park, u22 viet nam
HLV Park nổi tiếng là người dễ nổi nóng trong lúc hướng dẫn các cầu thủ. (Ảnh: Sports442)

Khi bắt đầu nhận nhiệm vụ, HLV Shin Tae-yong tỏ vẻ không hài lòng với điều kiện thể lực của các cầu thủ Indonesia mà ông cho rằng dưới tiêu chuẩn. Đây là nguyên nhân quan trọng khiến thành tích của bóng đá Indonesia tụt dốc ở đấu trường khu vực và châu lục.

Có lẽ vì lý do đó, HLV Shin Tae-yong đang tỏ ra rất nghiêm khắc và quyết đoán khi huấn luyện lứa U19 Indonesia. Những phương pháp huấn luyện mới mẻ của ông Shin Tae-yong đã đem lại kết quả ban đầu, được thể hiện bằng thành tích của đội U19 Indonesia trong đợt tập huấn tại Croatia gần đây".

Sau những thất bại của đội tuyển quốc gia và đội U22, Indonesia đang đặt rất nhiều niềm tin vào đội ngũ U19 đang được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae Yong.

Đây là lứa cầu thủ đang được “chăm bẵm” rất kỹ bởi họ sẽ đại diện cho Indonesia tham dự giải U20 thế giới diễn ra trên sân nhà vào năm sau. Bên cạnh đó, lứa cầu thủ này sẽ là nòng cốt của Indonesia tham dự SEA Games vào năm sau.

Theo dõi Sports442 trên