sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Truyền thông Indo ‘châm biếm’ Việt Nam thăng hạng nhờ sự sa sút của Madagascar

Thứ ba, 01/12/2020 10:10 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Báo Indo cho rằng Việt Nam ‘ăn may’ khi thăng hạng trên BXH FIFA nhờ vào Madagascar trong khi Indonesia đang ở vị trí với những nước kém hơn.

ĐT Việt Nam bất ngờ thăng hạng trên BXH FIFA dù không thi đấu, qua đó Việt nam leo lên vị trí thứ 93 trên thế giới. Tại Đông Nam Á, Việt Nam vẫn giữ top đầu từ T9/2017 đứng sau là Thái Lan với 1178 điểm.

Tuy nhiên, truyền thông Indo cho rằng Việt Nam đang rất may mắn. Tờ Indosport đã có bài viết về vấn đề này. Indonesia đã từng thất bại trước Việt Nam và rơi thảm hại trên BXH FIFA. Hiện tại Indonesia đang đứng thứ 159 trên BXH thế giới.

Nhận định về việc Việt Nam thăng hạng, tờ báo này viết: "Thật khó để tưởng tượng khi chúng ta lại xếp cùng vị trí với Campuchia, để các đội tuyển Đông Nam Á khác bỏ xa. Thậm chí ĐT Việt Nam còn vô cùng tự hào khi công bố thành tích ngoài mong đợi. 

HLV park Hang-seo và ĐTQG Việt Nam đang đứng thứ 94 trên thế giới và nay họ tăng thêm một bậc dù không chơi trận nào do dịch Covid 19. Vậy họ đã làm thế nào? Hoá ra là họ tận dụng sự sa sút của Madagascar.”

 dt viet nam, thang hang, bxh fifa, tien linh van toan

Ở VL World Cup 2022, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong chưa giành được một điểm nào với 5 trận toàn thua. Chính vì vậy, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã quyết định sẽ ‘buông’ giải đấu này để tập trung cho những mục tiêu khác thiết thực hơn, điển hình như AFF Cup 2021 hay U20 World Cup 2021.

Tờ Indonsport nhận định U19 Indonesia đã có sự khác biệt nhờ sự dẫn dắt của HLV Shin tae-yong. "Trong chuyến tập huấn vừa qua, U19 Indonesia thi đấu 11 trận thì thắng 5, đều là các đội bóng hàng đầu. Đây là tín hiệu tốt để Indonesia tái thiết sức mạnh với Shin Tae Yong. Những bước đi đó chứng minh Kim Sí Điểu có hành động để đáp trả ĐT Việt Nam trên BXH FIFA sau này".

Việt Nam sẽ tiếp tục chiến dịch chinh phục World Cup vào tháng 3/2021. Hiện Việt Nam đang đứng thứ 1 trong bảng G và tràn trề cơ hội vượt qua vòng bảng. Malaysia nhiều khả năng sẽ bỏ World Cup 2022 do không thể ra nước ngoài thi đấu. Trong khi đó Indonesia đã hoàn toàn hết hy vọng. Hai đối thủ còn lại của Việt Nam là UAE và Thái Lan. Nếu HLV Park Hang-seo cố gắng giành ít nhất một trận thắng nữa, Việt Nam sẽ đi tiếp tại World Cup 2022.

>>> Malaysia bỏ World Cup, Thái Lan vui mừng, Việt Nam gặp bất lợi cực lớn

>>> Shin Tae Yong thẳng tay đuổi 2 cầu thủ vì vô kỉ luật 

Theo dõi Sports442 trên