sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tiết lộ lý do trọng tài không dám thiên vị Hà Nội, buộc phải giơ thẻ đỏ với tình huống của Đức Huy

Thứ năm, 08/04/2021 05:30 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Tiền vệ Đức Huy của Hà Nội đã nhận một thẻ đỏ và phải rời sân ngay lập tức. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng thẻ đỏ này quá nặng.

CLB Viettel đã giành chiến thắng tối thiểu trước Hà Nội FC tại vòng 8 V League 2021. Trận đấu vừa qua diễn ra với nhiều pha phạm lỗi và nhiều thẻ phạt được rút ra. Đặc biệt, ở phút 90, tiền vệ Đức Huy đã nhận thẻ đỏ và trọng tài Ngô Duy Lân xác định anh đã đánh nguội Hữu Thắng.

Sau trận đấu, HLV Hà Nội FC đã tỏ ra bức xúc: "Tôi đứng ngay đó, trọng tài thổi quá nặng, chỉ thẻ vàng thôi. Đức Huy chỉ cao tay. Ở tình huống khác trong trận, Ngân Văn Đại có cơ hội nhưng lại không được hưởng lợi thế".

duc huy
Đức Huy thẫn thờ khi bị giơ thẻ đỏ

Tuy nhiên, vẫn có lý do khiến trọng tài mạnh tay như vậy. Thứ nhất, trong trận đấu vừa qua, Văn Quyết và Bùi Hoàng Việt Anh đã phạm lỗi nhưng chỉ bị thẻ vàng. Điều này đã gây tranh cãi lớn sau trận đấu. Thậm chí Ban kỷ luật VFF còn phạt nguội trọng tài vì đưa ra án phạt quá nhẹ. Theo đó, trọng tài Lê Đức Cảnh sẽ bị treo còi ở vòng 8 và vòng 9 V-League 2021 do không nhận định đúng về 2 tình huống phạm lỗi nguy hiểm của Văn Quyết và Bùi Hoàng Việt Anh. 

Thứ 2, nếu không rút thẻ đỏ hoặc chỉ rút thẻ vàng, trọng tài chắc chắn sẽ bị chỉ trích nặng nề bởi NHM hoặc bị kỷ luật bởi Ban trọng tài VFF. Nhiều tin đồn rấy lên rằng các trọng tài đang thiên vị Hà Nội FC và đặc biệt các tuyển thủ. Có lẽ chính vì lý do phải công tâm và buộc phải mạnh tay.

NHM cũng tỏ ra đồng tình với thẻ đỏ của trọng tài dành cho Đức Huy:

Một CĐV cho rằng nếu trọng tài nhẹ tay quá sẽ bị phạt nguội
Một CĐV khác đồng tình với chiếc thẻ đỏ
Screen Shot 2021-04-08 at
CĐV khác cho rằng trọng tài đã dần mạnh tay hơn với Hà Nội FC
Screen Shot 2021-04-08 at
Thậm chí có CĐV còn cho rằng trọng tài thà bị HLV chỉ trích còn hơn nhận án phạt từ VFF

>>> Thành Chung xử lý ẩu, đẩy Duy Mạnh vào thế khó và đối diện nguy cơ bị treo giò

>>> VIDEO: Đến sân vui bao nhiêu, Hùng Dũng buồn rầu rời Hàng Đẫy bấy nhiêu sau thất bại của Hà Nội

Theo dõi Sports442 trên