sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Tiền đạo Sài Gòn FC 'chê' Thai league lười tập, sợ nắng dù cơ sở vật chất tốt

Thứ sáu, 05/03/2021 10:25 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Tiền đạo người Brazil đã chia sẻ những điều anh từng trải qua ở Thái Lan, cũng như đưa ra những so sánh tương đối với bóng đá Việt Nam.

Tiền đạo của Sài Gòn FC Pedro Paulo đã từng có thời gian thi đấu cho CLB Lampang trước khi chuyển sang Việt Nam. Cầu thủ người Brazil đã chỉ ra sự khác biệt về 2 nền bóng đá của ĐNA.

Screen Shot 2021-03-05 at 10.44.00

"Tôi đã từng thi đấu ở Thái Lan trước khi chuyển sang Việt Nam nên có thể nói rằng Việt Nam đang có sự phát triển từng ngày, cách vận hành, quản lý tại đây cũng đi lên."

Những trải nghiệm của tôi không đại diện cho toàn bộ những người thi đấu tại Thái Lan nhưng sẽ mang tính chất tham khảo. Ngoài việc tôi bị nợ nửa năm tiền lương, cách hành sử của CLB lampang rất kì lạ. Gần như họ không tập luyện. Phải đến 5h chiều họ mới ra sân vì sợ nắng. Các cầu thủ chỉ khởi động nhẹ, trêu đùa nhau rồi giải tán. Mỗi buổi tập diễn ra tầm 30-45 phút. Không hề có khái niệm vào phòng gym tăng cường thể chất. Nó làm tôi thấy khó hiểu vì cơ sở vật chất ở Thái Lan rất tốt, sân bóng ở các hạng đấu đều sở hữu chất lượng mặt cỏ cao," Pdro Paulo chia sẻ với VNExpress.

Screen Shot 2021-03-05 at 10.50.01

Pedro Paulo sinh năm 1994 và từng tham dự giải vô địch bóng đá U17 Nam Mỹ cùng ĐT U17 Brazil. Anh đã ghi 2 bàn thắng trong trận đấu với U17 Venezuela. Những người bạn của Pedro Paulo đều là những ngôi sao hàng đầu như Marquinhos, Emerson hay Piazon. Dẫu vậy, tiền đạo Brazil vẫn chọn thi đấu ở ĐNA. 

"Đặc thù của bóng đá brazil là đa số các cầu thủ hướng đến vị trí tấn công lấy hình tượng của Ronaldo hay Ronaldinho. Chính vì thế sự cạnh tranh ở vị trí tiền đạo hay tiền vệ quá lớn. Hãy tưởng tượng có 1000 người tranh suất đá chính tiền đạo cắm nhưng chỉ có 1 người được chọn. 999 người còn lại không hề kém cỏi. Thậm chí có nhiều hơn số người dự tuyển chưa được công bố," Pedro Paulo chia sẻ về sự khắc nghiệt ở Brazil.

>>> Phóng viên Nhật Bản lên tiếng bảo vệ đối thủ Đặng Văn Lâm sau khi thủng lưới 3 bàn trước Kawasaki

Theo dõi Sports442 trên