sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thắng Than Quảng Ninh, Viettel cướp ngôi vương khỏi tay Hà Nội

Thứ ba, 03/11/2020 21:24 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Viettel đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Than Quảng Ninh (TQN) với cách biệt một bàn.

Trận đấu giữa Viettel và Than Quảng Ninh mang tính quyết định. Nếu Viettel thắng, Hà Nội và Sài Gòn sẽ khó có cửa vô địch. Chính vì tính chất quan trọng của trận đấu này, Viettel đã chủ động chơi tấn công dồn ép sân ngay từ phút đầu.

truc-tiep-viettel-1-0-than-quang-ninh

Dù Than Quảng Ninh có vững tâm lí đến đâu thì lối đá kiểm soát bóng của họ cũng bị hạ gục trên sân khách. Dương Văn Hào của Viettel sớm đe doạ khung thành của TQN từ phút thứ 6. Caique, Bruno, Hoàng Đức đã có bóng nhưng không thể chuyển hoá thành bàn thắng sau đó.

Phút 37, Dương Văn Hào chuyền bóng cho Caique băng vào và sút tung lưới Tuấn Linh. Viettel kết thúc hiệp 1 với tâm lí nhẹ nhõm.

Sang hiệp 2, Viettel cố thủ và chơi chậm lại. Than Quảng Ninh liên tiếp cầm bóng và Claudecir có những cơ hội ngon ăn nhưng anh này vẫn bỏ lỡ như mọi khi. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Kết quả 1-0 là quá đủ để đội chủ sân Hàng Đẫy có thể ngủ ngon. Ngôi vô địch giờ đây đã rất gần tay họ…

Diễn biến

Diễn biến chính:

Diễn biến

-Hết giờ!!! 3 điểm cho đội chủ nhà.

74': Không vào

Claudecir bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn.

53': Rất tiếc

Quả treo bóng nguy hiểm vào vòng cấm Viettel, Neven đánh đầu ngược tạo ra cơ hội ngon ăn cho Claudecir nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này đã ở góc quá hẹp.

Hiệp hai bắt đầu!!!

45' Hết hiệp một

Viettel dẫn 1-0 nhờ công của Caique Venancio. Chủ nhà chơi hay và tạo ra nhiều cơ hội hơn thường lệ. Còn Quảng Ninh gặp khó khăn trong khâu lên bóng, không tạo ra cơ hội nào đáng chú ý.

37': VÀOOO

Dương Thanh Hào vẩy má ngoài xuyên qua hai cầu thủ TQN đưa bóng đến đúng vị trí của Caique và cú dứt điểm của anh là không thể cản phá.

30': Không vào

Bruno nhả bóng lại để Caique dứt điểm, rất tiếc bóng đi hơi cao.

28': Không chính xác

Hoàng Đức thực hiện quả phạt quá sâu. Viettel đang khá bế tắc trước hàng thủ chặt chẽ của TQN.

21': Rất nguy hiểm

Bóng chạm người Lastro Neven đi sát cột dọc Tuấn Linh, tuy nhiên trọng tài không cho Viettel hưởng quả phạt góc tiếp theo.

14': Thẻ vàng

Trung Hiếu phạm lỗi khá thô với Caique và trọng tài đã phải rút thẻ vàng.

6': Không vào

Dương Văn Hào tung chân dứt điểm sau hàng loạt nỗ lực hãm hiếp khung thành Than Quảng Ninh (TQN).

2': Trận đấu phải dừng lại

Nguyên Mạnh tỏ ra đau đớn sau pha va chạm với cầu thủ đối phương.

17h15: Trận đấu bắt đầu!!!

Đội hình ra sân của Viettel vs Than Quảng Ninh

-Viettel: Nguyên Mạnh, Duy Thường, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hào, Hoàng Đức, Đức Chiến, Trọng Hoàng, Caique, Trọng Đại, Bruno

-Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Trung Hiếu, Xuân Hùng, Thanh Hào, Neven, Nguyên Sa, Nhật Minh, Hai Long, Lynch, Phạm Trung Hiếu, Hoa Hùng

Đây được coi là những trận bán kết và chung kết sớm tại V-League 2020. Dù Than Quảng Ninh có vẻ yếu thế và Viettel có lợi thế sân nhà, đội bóng thủ đô cũng không nên xem thường đối thủ.

doi hinh ra san, than quang ninh vs viettel, v league 2020
Đội hình ra sân chính thức của Viettel vs Than Qảung Ninh

Nhận định:

Ở trận lượt đi, Viettel ra về với chỉ một điểm, còn ở Bán kết Cup Quốc gia 2020, Than Quảng Ninh cũng tỏ ra là một đối thủ khó chịu. Để đối phó với một Than Quảng Ninh mạnh về tấn công và kiểm soát bóng, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ phải sử dụng bài phòng ngự quen thuộc.

viettel vs than quảng ninh
Đây hứa hẹn là một trận cầu cân tài cân sức

Phát biểu trước trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho hay: "Thực ra bây giờ vẫn chưa thể nói trước được điều gì khi trước mắt vẫn còn 2 vòng đấu nữa. 3 đội Viettel, Sài Gòn và Hà Nội đều có cơ hội như nhau. Còn riêng Than Quảng Ninh, về lý thuyết thì vẫn còn cơ hội nhưng thực tế chúng tôi bất lợi hơn các đại diện còn lại. Tôi nghĩ rằng mục tiêu Top 3 là hoàn toàn phù hợp với đội bóng của tôi".

Lối chơi của Viettel cần có những chân chuyền xuất sắc và họ nhận tin cực xấu về trường hợp của Khắc Ngọc. Sẽ là một trận đấu khó khăn tại Hàng Đẫy và NHM sẽ là những người vui nhất khi chứng kiến những màn trình diễn đỉnh cao của mùa bóng năm nay. 

Đội hình dự kiến của Viettel và Than Quảng Ninh

-Viettel: Nguyên Mạnh, Duy Thường, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thiết, Hoàng Đức, Đức Chiến, Trọng Hoàng, Caique, Trọng Đại, Bruno

-Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Trung Hiếu, Xuân Hùng, Văn Việt, Neven, Nguyên Sa, Nhật Minh, Hai Long, Lynch, Quách Tân, Claudecir

Dự đoán tỷ số: Viettel 2-0  Than Quảng Ninh

Theo dõi Sports442 trên