sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thái Lan khó giành quyền đăng cai vòng loại World Cup 2022 của UAE vì những tiêu chí này

Thứ bảy, 20/02/2021 18:12 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Đại diện LĐBĐ UAE tỏ ra tự tin trong việc sẽ giành được quyền đăng cai các trận đấu còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

Cả UAE và Thái Lan đều đang nộp đơn xin đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G trong khi 3 nước còn lại trong bảng không có ý định đăng cai tổ chức những trận đấu này.

Ông Yousef Al Sahlawi, phó chủ tịch LĐBĐ UAE và trưởng ban các ĐTQG, đã xác nhận gửi đề xuất lên AFC để đăng cai tổ chức. Đại diện của UAE tỏ ra vô cùng tự tin rằng mình sẽ nhận được sự ủng hộ của AFC.

Sở dĩ, UAE có nhiều khả năng được chọn hơn bởi cơ sở hạ tầng thuộc hàng tốt nhất châu Á. Bằng chứng là những sự kiện thể thao, đá giao hữu đã liên tục được tổ chức tại đây. UAE cũng đảm bảo những nguyên tắc phòng chống dịch và đủ cơ sở vật chất để cung cấp cho các đội bóng. 

UAE với lợi thế sân nhà, mong muốn giành ngôi đầu bảng của Việt Nam và tiến vào vòng loại thứ 3. Theo kế hoach, UAE sẽ tập trung vào tháng sau để chuẩn bị cho sự trở lại của VL World Cup.

"Chúng tôi đang làm việc hết sức mình để tăng cường sự gắn kết trong đội. Tôi cần thời gian để tập luyện với các cầu thủ. Vì vậy tôi hoàn toàn hài lòng với đợt tập trung ngắn này," HLV Bert van Marwijk chia sẻ.

HLV UAE đứng bên phải HLV Park Hang-seo

"Tôi hạnh phúc hơn với tinh thần của cá cầu thủ, và thật vui khi thấy họ đang cố gắng giành một vị trí trong đội hình ra sân ở World Cup. Đấy là tinh thần, ý chí mà chúng tôi hướng đến.

Hiện tại chúng tôi đang chuẩn bị để đấu với Malaysia. Chúng tôi cần thời gian để hiểu nhau và làm quen với chiến thuật cũng như cải thiện tin thần các cầu thủ, có như vậy thì chúng tôi mới có thể vượt qua VL thứ 2 này."

Truyền thông Thái Lan cũng cho biết nếu tổ chức tập trung tại một quốc gia thì họ sẽ phải đáp ứng 3 điều kiện quan trọng. Đầu tiên là nới lỏng quy định nhập cảnh với các chuyến bay quốc tế đồng thời cung cấp phương tiện di chuyển đảm bảo an toàn cho các đội bóng.

viet nam vs thai lan, world cup 2022
Việt Nam đấu Thái Lan tại VL World Cup 2022

Điều thứ 2 cần đáp ứng là hệ thống đảm bảo an toàn sức khoẻ ở mức cao và phải có đủ nhân lực để xét nghiệm Covid. Thứ 3, các đội bóng phải được cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất về khách sạn, sân tập riêng để tránh bị lộ chiến thuật.

Dẫu vậy đây cũng là những tiêu chí rất khó có thể đáp ứng với Thái Lan vì đất nước này cũng đang gồng mình chống dịch nên khó có thể đảm bảo an toàn cho các cầu thủ.

Theo dõi Sports442 trên