sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sài Gòn FC được truyền thông Nhật Bản ca ngợi trên báo, bầu Bình gây tiếng vang lớn tại J League

Thứ năm, 11/03/2021 06:00 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Truyền thông Nhật Bản đã có bài phỏng vấn chủ tịch Sài Gòn FC ông Trần Hoà Bình về kế hoạch J League hoá trong thời gian qua.

Tờ The Nikkei đã cho ra bài báo ngày 10/3 về chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam theo hướng Nhật Bản, làm cầu nối về kinh tế giữa hai nước. Dưới sự điều hành của bầu Bình, hàng loạt doanh nghiệp đã đồng hành với Sài Gòn FC, qua đó đội chủ sân Thống Nhất nhận hơn 100 tỉ đồng tiền tài trợ.

“Chỉ trong khoảng 1 ngày bán vé cho trận khai mạc V.League mùa giải năm nay, cũng là trận ra mắt của cầu thủ Daisuke Matsui, chúng tôi đã bán được gần 14.600 vé. Ở trận khai mạc mùa trước, chúng tôi chỉ bán được khoảng 130 vé, nhưng ở mùa giải năm nay, doanh thu bán vé trong trận khai mạc đã bằng doanh thu bán vé của cả mùa giải năm ngoái”, bầu Bình trả lời cho câu hỏi về lợi ích mà đội Sài Gòn nhận được, khi tăng cường sâu sắc mối quan hệ với Nhật Bản.

Ngoài ra, bầu Bình còn đưa hình ảnh thương hiệu Việt nam ra nước ngoài bằng cách đặt bảng quảng cáo ngân hàng SCB trên sân của FC Ryukyu.

The Nikkei viết về đội bầu Bình và đội Sài Gòn trong số báo ra ngày 10.3.

Ngoài tờ The Nikkei, tờ Forbes Nhật Bản cũng tỏ ra ấn tượng với chiến lược của ông bầu Việt Nam.

Với 23 năm kinh nghiệm làm việc và sinh sống tại Nhật Bản, bầu Bình đang dần tạo dựng niềm tin và các mối quan hệ với đối tác Nhật Bản. Qua đó, đưa nhiều cầu thủ trẻ sang Nhật thi đấu.

Ông Trần Hòa Bình để tiền vệ Cao Văn Triền sang J.League thi đấu để phục vụ cho chiến lược dài hơn của đội Sài Gòn.

Tôi muốn đẩy nhanh tốc độ phát triển của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi cũng có học viện bóng đá của riêng mình, tuy nhiên phải mất từ ​​5 đến 10 năm mới có thể gặt hái thành quả. Việc tích lũy kinh nghiệm thi đấu tại J-League sẽ giúp nâng cao trình độ các cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam. Các cầu thủ Việt Nam có ý chí, lòng quyết tâm và sự chăm chỉ. Điều còn thiếu duy nhất chính là “cơ hội”, bầu Bình chia sẻ.

>>> Chỉ ra sự khác biệt ở Cao Văn Triền, HLV Nhât Bản tự tin chọn đúng người sang J-League học hỏi

Theo dõi Sports442 trên