sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quang Hải, Bùi Tiến Dũng được đề nghị ưu tiên tiêm vaccine Covid 19

Thứ sáu, 05/03/2021 14:40 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

PVF đã gửi công văn đề nghị về việc hỗ trợ tiêm phòng cho các cầu thủ của Hà Nội FC, Viettel FC để tham dự các giải đấu châu Á.

Do tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong khu vực vẫn diễn ra khá phức tạp, trong khi đó, Hà Nội FC, Sài Gòn FC và Viettel sẽ phải thi đấu những giải đấu lớn của Châu Á. Cụ thể Hà Nội và Sài Gòn sẽ thi đấu vòng bảng AFC Cup từ ngày 22 - 28/6 tại Singapore, trong khi Viettel sẽ tham sự vòng bảng AFC Champions League từ ngày 21/4 - 7/5 (địa điểm chưa xác định).

quang hai
Quang Hải và các đồng đội ở Hà Nội FC được VPF đề nghị ưu tiên sử dụng vaccine Covid-19

Chính vì thế VPF đã gửi công văn xin được cấp phép cho 3 CLB trên được ưu tiên sử dụng vắc xin Covid trước khi tham dự giải đấu quốc tế. Ngoài ra, ĐTQG Việt Nam cũng sẽ được xin cơ chế tiêm vắc xin sớm vì tháng 6 cũng là lúc HLV Park cùng học trò tham dự VL World Cup 2022.

Theo LĐBĐ Châu Á (AFC), các CLB tham dự giải châu Á và ĐTQG Việt Nam sẽ không phải cách ly 14 ngày thi ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên, sau khi quay trở lại Việt Nam, các cầu thủ vẫn phải cách ly 14 ngày và nguy cơ lây nhiễm sau đó là khá cao.

Vấn đề ưu tiên sử dụng vắc xin Covid là chủ đề đang được quan tâm ở các nước trong khu vực. Indonesia đã tiêm vắc xin cho 820 HLV, VĐV, trong đó có đội U22 Indonesia và những người chuẩn bị cho Olympic Tokyo.

Về phía Thái Lan, FAT cũng đang lên kế hoạch xin chính phủ được tiêm ưu tiên đối với 5 nhóm VĐV tham dự Olympic, thi đấu các giải quan trọng ở nước ngoài trong nửa đầu năm 2021 xếp ưu tiên số 1.

>>> Viettel FC chính thức công bố logo đậm đà "chất lính", bất ngờ với ý nghĩa ẩn dụ sâu sắc phía sau

>>> VIDEO: Bùi Tiến Dũng đi uống trà sữa tiện khoe kĩ năng dạo dáng như nam thần Hàn Quốc

Theo dõi Sports442 trên