sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

NHM Hàn Quốc phớt lờ Manchester Utd vì Son Heung-min

Thứ sáu, 16/10/2020 14:57 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Việc Son Heung-min nổi lên như một ngôi sao hàng đầu trong các trận đấu ở Anh đã được sánh ngang với sự nổi tiếng của Tottenham ở Hàn Quốc.

Son Heung-min đã giúp Tottenham Hotspur vượt qua Manchester United để trở thành câu lạc bộ nước ngoài nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc với hơn 20% dân số quốc gia hiện ủng hộ đội bóng Bắc London, theo Nielsen Fan Insights.

Son heung min, tottenham, han quoc, ngoai hang anh
Son Heung-min giúp Tottenham nổi như cồn ở Hàn Quốc

Các cuộc khảo sát của Nielsen Fan Insights trong 5 năm cho thấy Spurs có được sự ủng hộ không đáng kể ở quốc gia 52 triệu dân trước khi Son gia nhập câu lạc bộ vào năm 2015.

Kể từ đó, sự thăng tiến của Son đến đỉnh cao của làng túc cầu Anh được sánh ngang với sự nổi tiếng của câu lạc bộ anh ở quê nhà khi Spurs đang tiến đều đặn qua Arsenal, Chelsea, Real Madrid và Barcelona trước khi đánh bại United vào cuối năm 2018.

Họ vẫn là câu lạc bộ nổi tiếng nhất ở nước ngoài kể từ đó và cuộc khảo sát gần đây nhất về người Hàn Quốc ở độ tuổi 16 đến 69 dành cho Tottenham 21,4% sự ủng hộ - đại diện cho khoảng 11 triệu người hâm mộ - so với 6,1% cho câu lạc bộ phổ biến thứ hai, Manchester United.

Marco Nazzari, giám đốc điều hành quốc tế của Nielsen Sports cho biết: “Sự nổi tiếng của Tottenham Hotspur ở Hàn Quốc cho thấy tác động tích cực mà một cầu thủ nổi bật có thể có đối với thương hiệu thể thao ở một thị trường cách xa nửa vòng trái đất."

Sự nổi tiếng trước đây của Manchester United cũng do một cầu thủ thúc đẩy, với việc tiền vệ Park Ji-sung đến Old Trafford vào năm 2005 đã làm dấy lên sự quan tâm lớn của Hàn Quốc đối với giải đấu hàng đầu nước Anh.

Son heung min, tottenham, han quoc, ngoai hang anh
Son Heung Min vừa lập kỉ lục người châu Á đầu tiên ghi 4 bàn tại Premier League

Mặc dù Park đã giành được một danh hiệu Champions League và bốn chức vô địch Premier League trong bảy năm ở Manchester, nhưng những thành tích cá nhân của Son Heung-min đã vượt xa tuyển thủ Hàn Quốc của anh ấy cả ở Anh và ở quê nhà.

Son Heung-min đã ghi 59 bàn sau 164 trận ở Premier League cho Spurs và tháng trước trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên ghi 4 bàn trong một trận đấu hàng đầu nước Anh với màn trình diễn chói sáng trước Southampton.

Với việc vận động viên trượt băng nghệ thuật Kim Yuna đã nghỉ hưu và vận động viên bơi lội Park Tae-hwan đã ra khỏi danh sách, Son Heung-min hiện là nhân vật thể thao số một Hàn Quốc và gương mặt của anh ấy trong các quảng cáo và bàn thắng trong màu áo Spurs đã xuất hiện khắp nơi trên màn hình truyền hình địa phương.

XEM THÊM:

>>> 'Ghẻ lạnh' Son Heung-min, Mourinho công nhận Harry Kane xuất sắc nhất trận

>>> VIDEO: Son Heung-min vừa nhảy vừa bán kem ốc quế cực hài

Theo dõi Sports442 trên