sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Mourinho: 'Thành công của Son Heung-min và Kane là nhờ Pochettino'

Thứ ba, 27/10/2020 09:25 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Vị HLV đương nhiệm của Spurs đã bày tỏ lòng kính trọng đối với người tiền nhiệm khi bộ đôi đắt giá Son Heung-min và Harry Kane lại xuất hiện trên các mặt báo nhờ sự phối hợp quá ăn ý của họ.

Jose Mourinho đã ca ngợi cựu huấn luyện viên Tottenham, Mauricio Pochettino vì vai trò của ông trong mối quan hệ hợp tác tấn công gây sát thương mạnh đang phát triển giữa Harry Kane và Son Heung-min.

Harry kane, pochettino, tottenham, ngoai hang anh

Kane và Son một lần nữa kết hợp để ghi bàn thắng quyết định khi Spurs hạ gục Burnley 1-0 tại Turf Moor vào đêm thứ Hai. Bộ đôi này hiện đã ghi được 29 bàn thắng tại Premier League, xếp hạng họ chỉ kém Frank Lampard và Didier Drogba bảy bàn thắng và trở thành bộ đôi ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải đấu.

Khi được hỏi tại sao mối liên hệ giữa Kane và Son lại sâu sắc đến vậy, Mourinho đã nhanh chóng cho rằng Pochettino đã thiết lập mối liên hệ ban đầu, nhưng đã chỉ ra rằng tuyển thủ Anh đang chơi ở một vị trí khác.

"Đó là sự hiểu biết đến từ thời Mauricio," Mourinho nói. "Bản thân tôi không muốn tất cả công lao vì đó là công lao của HLV cũ Mauricio. Họ đã chơi với nhau trong một thời gian dài, có lẽ là một cách khác vì Harry không phải lúc nào cũng chơi ở vị trí số 9.

son heung min, pochettino, tottenham

>>> Son Heung-min đi vào lịch sử Châu Á với cú poker tại Ngoại hạng Anh

"Điều làm tôi hài lòng hơn ở họ là họ là hai cầu thủ hàng đầu nhưng là bạn thân của nhau, không ghen tị, cả hai đều chơi vì đội. Công sức của họ, hai cầu thủ tuyệt vời, hai chàng trai tuyệt vời."

Mourinho đã thay thế người tiền nhiệm Pochettino trong vai trò huấn luyện viên Spurs vào tháng 11 năm ngoái. ‘Người đặc biệt’ đã theo dõi sát sao sự phát triển của Kane trên con đường trở thành một tiền đạo đẳng cấp thế giới, đồng thời đưa Son Heung-min đến câu lạc bộ từ Leverkusen vào năm 2015.

Pha phối hợp của các cầu thủ Tottenham trước Burnley là một trong những pha phối hợp bất thường hơn của họ. Đường chuyền khéo léo thường thấy bằng chân thường thấy nay được Harry kane đánh đầu tung lưới Lamela về phía cột dọc, nơi Son có mặt kịp thời để đánh đầu tung lưới.

Mourinho thừa nhận nhịp độ của đội bóng của ông trong 90 phút thấp hơn những gì ông mong muốn, nhưng đã khiến Burnley của Sean Dyche gây khó khăn cho một đội bóng đã ghi tổng cộng 20 bàn trong năm trận gần đây.

son heung min, harry kane, tottenham

“Các cầu thủ của tôi không chơi thứ bóng đá chất lượng như chúng tôi muốn nhưng đó là vì Burnley, không phải vì chúng tôi,” Mourinho nói. Hiệp hai, trận đấu đã được kiểm soát nhiều hơn. Tôi có một số dấu hỏi và một số nghi ngờ vì đây là loại trận đấu mà nếu bạn chấp nhận quá nhiều rủi ro, bạn có thể thua cuộc.

"Tôi biết Sean, tôi biết những khó khăn mà anh ấy có thể mang đến cho những đội tấn công tốt nhất. Anh ấy rất thông minh, anh ấy chơi với những gì anh ấy có và anh ấy đã cho chúng tôi những gì tôi mong đợi - một trận đấu rất khó khăn."

Theo dõi Sports442 trên