sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Kiatisuk tự tay tuyển chọn 4 cầu thủ đường phố cho HAGL, hứa hẹn đào tạo nên tài năng cho BĐVN

Thứ ba, 09/03/2021 16:14 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Nhà cầm quân người Thái Lan sẽ làm trưởng ban tuyển sinh của HAGL trong chương trình "tìm kiếm tài năng" ở 5 địa phương sắp tới.

Đội bóng phố Núi sẽ tiền hành chiêu mộ những cầu thủ trẻ từ 5 địa phương dưới sự giám sát của HLV Kiatisuk. Theo đó 4 cầu thủ xuất sắc nhất từ độ tuổi 15-20 sẽ được vào học viện để được đào tạo chuyên nghiệp.

Lý giải về lý do HLV Kiatisuk trực tiếp tuyển chọn, HAGL muốn tận dụng con mắt nhìn người của Zico Thái và nhưungx kinh nghiệm của anh nhằm chọn ra những cầu thủ đường phố, có năng khiếu tiềm ẩn và mong muốn phát triển chuyên nghiệp.

HLV Kiatisuk chia sẻ: "Khác với lứa công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được đào tạo bài bản từ nhỏ, các tài năng bóng đá đường phố thường sẽ đượng hướng dẫn dựa trên tài năng có sẵn của họ. Bóng đá đường phố là nơi chúng ta có thể kìm kiếm tài năng."

Trường đoàn bóng đá HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh tiết lộ: "Nhà tài trợ của đội bóng sẽ ký hợp đồng với các tài năng này và trao học bổng để họ theo đuổi con đường chuyên nghiệp tại HAGL."

Empty

HAGL sẽ tiến hành tuyển sinh từ tháng 4/2021 ở 5 địa phương Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Bình Thuận và Pleiku. Những cầu thủ chỉ cần không có hợp đồng ràng buộc ở mọi miền đất nước có thể đến dự thi. Vòng chung kết sẽ được tổ chức vào tháng 6 ở TP HCM.

20 tài năng sẽ được lựa chọn để thi đấu theo thể thức 5 người mỗi đội. Ít nhất 1 thí sinh hoặc nhiều nhất 4 thí sinh sẽ được đào tạo 4 tháng ở Học viện HAGL.

Tuyển chọn cầu thủ từ sân chơi phong trào lên chuyên nghiệp không phải là mới ở bóng đá Việt Nam. Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú của Quảng Ninh hay Nguyễn Thanh Long của Bình Dương từng chơi cho đội bóng phong trào trước khi thi đấu ở V.League.

Theo dõi Sports442 trên