sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

HLV từng 2 lần gieo sầu cho bóng đá Việt Nam chính thức dẫn dắt tuyển Brunei

Chủ nhật, 28/02/2021 20:06 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Rajagobal, người từng khiến bóng đá Việt Nam 2 lần “ôm hận” đã nhận lời dẫn dắt tuyển Brunei.

Cựu HLV Malaysia Rajagobal đã từng tạo nên tiếng vang tại ĐNA khi giúp U23 Malaysia đoạt HCV SEA Games 2009 tại Lào. Khi ấy, ĐT U23 Malaysia đã đánh bại Việt Nam ở trận chung kết dù vòng bảng thua Việt Nam 1-3.

Rajagobal, AFF Cup 2010
Huấn luyện viên Rajagobal ăn mừng trên sân Mỹ Đình, sau khi tuyển Malaysia vượt qua tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2010.

Một năm sau, 'phù thuỷ' 64 tuổi tiếp tục khiến Việt Nam bại trận tại AFF Cup 2010. Ông đã xuất sắc chèo lái tuyển Malaysia đánh bại Việt Nam - khi ấy đang là ĐKVĐ ở bán kết. Sau đó ông đã cùng học trò bước lên ngôi vô địch.

Vừa qua, Rajagobal đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Brunei. Trong lễ ra mắt, Rajagobal đã có đôi lời chia sẻ về mục tiêu của mình: "Chúng tôi đang cố gắng đẩy bóng đá Brunei lên một tầm cao mới. Nếu so sánh Brunei với các nước trong khu vực, nhiều người sẽ cảm thấy nhỏ bé với nguồn tài nguyên hạn chế."

Bất cứ điều gì yếu, chúng ta sẽ vượt qua với tinh thần quyết tâm cao nhất. Chúng tôi muốn đi đúng hướng với bóng đá trong khu vực và trên thế giới."

Với việc bổ nhiệm 'phù thuỷ' Rajagobal, LĐBĐ Brunei hy vọng vị thuyền trưởng mới sẽ tái hiện lại thành tích kỳ diệu khi dẫ dắt Malaysia.  Chiến lược gia sinh năm 1964 đã bắt đầu làm việc tại ĐTVN từ tháng 1 vừa qua. Toàn đội sẽ có 12 ngày tập luyện với mục tiêu trong năm là vượt qua vòng loại AFF Cup và cải thiện vị trí trên BXH FIFA.

Theo dõi Sports442 trên