sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Shin Tae-yong quyết 'làm liều', cho lứa U19 Indonesia thi đấu với Việt Nam tại World Cup

Thứ sáu, 14/05/2021 10:31 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

ĐT Indonesia dự VL World Cup 2022 tại UAE với hầu hết là những cầu thủ trẻ tài năng.

ĐT Indonesia đã hết cơ hội đi vào vòng trong ở VL World Cup 2022. Tuy nhiên, HLV Shin Tae-yong vẫn đưa ra một quyết định táo bạo hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới cho bóng đá nước nhà. Cụ thể HLV Shin Tae Yong đã triệu tập 1 loạt cầu thủ trẻ lên đội hình chính dự World Cup với 8 cầu thủ U19 Indonesia.

HLV Người Hàn chia sẻ đây sẽ là một cơ hội tốt cho các cầu thủ trẻ học hỏi, cọ xát ở đấu trường lớn: "Ở cả 5 trận đấu trước đó tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Indonesia toàn thua. Các cầu thủ giờ thiếu động lực hơn.

HLV Shin muốn bắt đầu một kỉ nguyên mới cho bóng đá Indonesia

Chính vì vậy, để cải thiện động lực và thể hiện phong độ trong trận đấu tiếp theo để có hướng đi mới trong tương lai, có lẽ đây là thời điểm thích hợp để thay thế bằng một kỷ nguyên mới mới của ĐTQG Indonesia", HLV Shin Tae-yong chia sẻ.

Một trong những lý do khiến Indonesia chọn những cầu thủ trẻ lên tuyển là để cải thiện tâm lý thi đấu cho các cầu thủ.

"Sau khi các giải đấu quốc tế bị tạm dừng, phong độ của các cầu thủ càng ngày càng giảm sút. Thể chất của họ cũng không thể duy trì được. Chính vì thế trong đợt tập tuấn này, tôi kêu gọi các cầu thủ trẻ lên tuyển để thay đổi tâm lý thi đấu và thể trạng tốt hơn. 

Hy vọng chúng tôi làm nên thành công ở VL World Cup 2022," HLV Shin Tae-yong chia sẻ với truyền thông.

Hiện tại Indonesia đang đứng cuối bảng G với 0 điểm, thành tích này khiến đội bóng xứ Vạn Đảo bị bỏ xa trong cuộc đua vào vòng loại thứ 3. Dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng ĐT Indonesia vẫn quyết tâm giành 9 điểm trong 3 trận đấu còn lại.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên