sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Park Hang-seo tiết lộ thông tin quan trọng về danh sách triệu tập ĐTVN: Văn Hậu có mặt?

Thứ ba, 16/03/2021 09:56 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HLV Park Hang-seo đã chia sẻ kế hoạch tập trung của ĐTVN trước thềm VL World Cup 2022. Theo đó, số lượng cầu thủ được triệu tập và địa điểm tập trung cũng được hé lộ.

AFC đã chính thức công bố UAE là địa điểm thi đấu tập trung những trận đấu cuối cùng của bảng G. Đây là một kết quả đã được dự đoán trước. Chia sẻ với Thanh Niên, HLV Park tiết lộ những khó khăn mà UAE gặp phải:

"Chúng tôi phải thi đấu ở UAE vào đúng tháng 6, thời điểm này rất nóng. Theo tôi biết nhiệt độ có thể lên tới 30 độ, còn độ ẩm rất cao. Điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt nên chúng ta phải tìm những giải pháp phù hợp nhất. Một thời gian nữa thì thời tiết Hà Nội cũng sẽ giống UAE. Tôi đang tính ĐTVN sẽ tập trung tại Hà Nội vì sân bãi khá tốt."

Ngoài việc điều kiện thời tiết khá khắc nghiệt, HLV Park Hang-seo tin rằng thi đấu ở một nơi có cơ sở vật chất tốt như UAE sẽ là lợi thế cực lớn của ĐTVN và hy vọng các cầu thủ sẽ tận dụng lợi thế này:

"Chúng tôi từng thi đấu VCK Asian Cup 2019 tại UAE nên đã hiểu phần nào đặc tính mọi thứ ở đây. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ phát huy hết những kinh nghiệm từ chuyến đi trong quá khứ. Mục tiêu lớn là cần chinh phục được VL thứ 2 và vào VL thứ 3, lần đầu tiên lập nên kỷ lục cho bóng đá Việt Nam."

Khi được hỏi về số lượng cầu thủ được tập trung, HLV Park tỏ ra khá rối khi ông và các trợ lý chưa có đủ thời gian xem giò các cầu thủ ở V League. Hiện tại HLV Park Hang-seo và cộng sự sẽ dự khán các trận đấu V Leage trước khi lập danh sách đội tuyển. Theo đó, danh sách của HLV Park Hang-seo tiết lộ sẽ không có sự thay đổi nhiều về nhân sự .

"Tôi dự tính triệu tập 34 cầu thủ trong đó có 4 thủ môn. Tôi sẽ cố gắng động viên cầu thủ của mình. Tôi cũng không muốn thay đổi lực lượng vì những cầu thủ đó đã quen với lối chơi của đội tuyển rồi. Đó là Việt Nam còn đối thủ của chúng ta sẽ có những cầu thủ nhập tịch.

HLV Park sẽ dự nguyên bộ khung của ĐTVN

Vậy nên chúng ta phải phân tích những cầu thủ mới của họ, xem họ chơi như thế nào, đội hình có khác so với trước không. Sau đó tôi sẽ đưa ra phác đồ phù hợphợp. Chúng ta phải thích ứng trước sự thay đổi của đối phương và cần kế hoạch cụ thể.

Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào ngày 11/6 và UAE vào ngày 15/6. Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia ngày 7/6 nhưng ĐT Indonesia sẽ thi đấu trước đó 3 ngày nên có lợi thế về cảm giác bóng tốt hơn.

Chia sẻ về việc liệu HLL Park có điền tên Văn Hậu vào danh sách triệu tập hay không, HLV Park nói: "Văn Hậu là cầu thủ rất quan trọng với đội tuyển nhưng tôi sẽ nghe theo quyết định của bác sĩ. Chúng ta phải có phương án bảo hộ cho cậu ấy quay lại."

>>> Bầu Đức lên kế hoạch đặc biệt kỷ niệm 20 năm làm bóng đá, Công Phượng sẽ đối đầu cựu danh thủ HAGL

>>> Bất ngờ trước thông tin HLV Park nhập tịch, cựu trợ lý Bae Ji won nói lời 'uyên thâm'

Theo dõi Sports442 trên