sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Mikel Arteta tiếc nuối pha bỏ lỡ của Alexandre Lacazette  

Thứ ba, 29/09/2020 15:39 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Alexandre Lacazette bỏ lỡ một cơ hội quan trọng trong trận thua 3-1 của Arsenal trước Liverpool. Điều này khiến HLV Arteta tỏ ra tiếc nuối

Lacazette đi bóng một chạm trong hiệp hai nhưng cú sút của anh ấy đã bị cản phá. Tiền đạo này đã đưa Arsenal dẫn trước nhưng Liverpool đã trở lại để giành chiến thắng. Mikel Arteta và Roy Keane đều cho rằng Lacazette lẽ ra phải ghi bàn thứ hai

Mikel Arteta tuyên dương sự cải thiện của Arsenal trong hiệp hai của trận thua 3-1 trước Liverpool vào đêm thứ Hai – nhưng nuối tiếc vì một pha bỏ lỡ quan trọng của Alexandre Lacazette để san bằng tỷ số 2-2.

Nhà vô địch Premier League đã kiểm soát thế trận trong hiệp một nhưng Pháo thủ đã lội ngược dòng một cách ngoạn ngục nhờ công của Lacazette. Người đã kết thúc một pha di chuyển tuyệt vời bằng cách kết liễu Alisson.

Liverpool đã giành chiến thắng xứng đáng nhờ các bàn thắng của Sadio Mane, Andy Robertson và cầu thủ dự bị Diogo Jota - mặc dù Arteta đã chỉ ra pha cứu thua một chạm của Lacazette ngay trước bàn thắng thứ ba của Quỷ đỏ là một thời điểm quan trọng của trận đấu.

Alex Lacazette, Arsenal 1-3 Liverpool
Alex Lacazette đã bỏ lỡ một pha bóng quan trọng trong trận thua 3-1 của Arsenal trước Liverpool

Phát biểu với Sky Sports sau trận đấu, Arteta nói: 'Trong hiệp hai, chúng tôi đã điều chỉnh lại đội hình và chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều. Nhưng đội bóng vẫn gặp một số vấn đề với bóng và chúng tôi đã có cơ hội tốt nhất trong trận đấu và khi đến Anfield, bạn sẽ không có được 10 cơ hội. Khi bạn vượt qua cuộc tranh chấp với thủ môn, bạn phải ghi bàn nếu bạn muốn có được điều gì đó trong trò chơi.'

Chuyên gia tờ Sky Roy Keane cũng chỉ trích pha dứt điểm kém cỏi của Lacazette trong hiệp hai và mô tả đó là một khoảnh khắc quan trọng trong trận đấu cho Arsenal.

Tiền đạo người Pháp đã vượt lên dẫn trước nhờ một pha vào bóng thô bạo từ cầu thủ dự bị Dani Ceballos nhưng Alisson đã đứng vững và cản phá thành công.

Keane nói: ‘Cậu ấy đã có thể đã vượt qua nó và có một cú chạm bóng tốt hơn. Lẽ ra anh ấy phải đưa bóng vào lưới. Đó là những cơ hội rất lớn mà bạn phải nắm lấy. Chúng tôi phải ghi nhận thủ môn vì đã đứng lên nhưng bạn không có được nhiều cơ hội trong trận đấu với Liverpool và bạn phải tận dụng chúng."

Lacazette
Lacazette tỏ ra thất vọng sau khi bỏ lỡ bàn thắng

Trong khi Arteta nhận thấy những cải thiện từ đội bóng của anh ấy sau giờ nghỉ giữa hiệp, huấn luyện viên người Tây Ban Nha cũng hết lời khen ngợi đội bóng của Jurgen Klopp. Vị HLV này nói thêm: 'Đó là một nơi khó đến cho bất kỳ ai trên thế giới. Họ (Liverpool) đặt ra những tiêu chuẩn đáng kinh ngạc, họ thống trị mọi khía cạnh của trận đấu.

'Dẫn đầu đưa chúng tôi vào một vị trí thực sự mạnh mẽ để tin tưởng nhiều hơn rằng chúng tôi có thể thu được điều gì đó từ trò chơi.'

Theo dõi Sports442 trên