sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HAGL sở hữu số lần hưởng penalty nhiều nhất V League khiến các đội bóng phát hờn

Thứ ba, 13/04/2021 13:17 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Đoàn quân của HLV Kiatisuk tình cờ trở thành đội bóng hưởng nhiều penalty nhất V League tính đến thời điểm hiện tại.

Chỉ trong trận đấu tại vòng 9 V League 2021, HAGL đã được hưởng 2 quả phạt đền từ khoảng cách 11m. Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng là hai cầu thủ được thực hiện cú đá phạt này và đều thực hiện thành công.

Tính đến thời điểm hiện tại, HAGL là đội có nhiều pha hưởng phạt đền nhất V League năm nay. Tổng cộng đội bóng phố Núi có tới 4 pha penalty trong đó có 2 lần đối thủ phạm lỗi, 2 lần cầu thủ để bóng chạm tay, tỉ lệ đá pen thành công là 100%.

Empty
Văn Toàn thực hiện quả penalty trước Nam Định

2 quả penalty còn lại là do Công Phượng lập công vào lưới SHB Đà Nẵng và Trần Minh Vương ghi bàn vào lưới CLB TP HCM. Ở những trận đấu có phạt đền, HAGL đều đạt tỉ lệ thắng 100%.

Ngoài HAGL, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng là đội hưởng nhiều penalty ngang ngửa, tuy nhiên, tâm lý cầu thủ dường như không ổn định dẫn tới thực hiện hỏng cả 3 lần đá phạt. Ngoại binh Claudecir từng đá hỏng 2 quả phạt đền trong thất tại trước Quảng Ninh, cựu sao HAGL Chevaughn Walsh đá phạt đền nhưng k thể đánh bại thủ thành Sài Gòn FC dẫn đến trận thua 0-1.

Ở lượt pen còn lại, Chevaughn Walsh sút tung lưới CLB Thanh Hoá nhưng Hà Tĩnh vẫn nhận thất bại chung cuộc 3-5 trước Thanh Hoá.

Empty
Công Phượng ăn mừng bàn thắng vào lưới Nam Định

 Hiện tại, HAGL đang sở hữu hàng công mạnh rất với 18 bàn thắng và hàng thủ tốt nhất với chỉ 6 bàn thua. Ngoài ra, đội bóng phố Núi có hiệu số cực chênh lệch với phần còn lại của V League.

Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Kiatisuk cũng lập thành tích ấn tượng. Đây cũng là lần đầu tiên sau 9 năm HAGL duy trì mạch bất bại tới 8 vòng. Mùa 2004, HAGK cũng từng sở hữu chuỗi 7 trận toàn thắng và nâng cao chiếc cúp vô địch ở cuối mùa.

Với thành tích ở thời điểm hiện tại, không quá khi nói rằng HAGL là ƯCV sáng giá cho chức vô địch năm nay.

>>> Nam Định thua oan do HAGL đá penalty phạm luật FIFA, cựu còi vàng chỉ biết tuyên bố: 'Đá rồi thì thôi khỏi đá lại'

>>> Nam Định bức xúc vì HAGL hưởng penalty, cựu còi vàng lên tiếng khẳng định trọng tài rất bản lĩnh mới dám thổi

Theo dõi Sports442 trên