sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đối thủ của U22 Việt Nam lộ 'yếu huyệt' trước chuyến tập huấn Tây Ban Nha

Chủ nhật, 29/11/2020 16:48 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Indonesia vừa trả qua đợt tập huấn 2 tuần tại Jakarta trước khi lên đường sang Tây Ban Nha, tuy nhiên họ đã để lộ nhiều điểm yếu.

U19 Indonesia đang đối mặt với cơn đau đầu về đội hình chênh lệch của mình. Bên cạnh nhiều cầu thủ có phong độ ổn định, nhiều cầu thủ khác lại tỏ ra khá yếu về phong độ, kỹ thuật lẫn tâm lý thi đấu.

U19 Indonesia, SEA games 31
U19 Indonesia là niềm hy vọng của xứ Vạn Đảo

Ông Nova Arianto cho biết trong thông cáo của LĐBĐ Indonesia (PSSI): "Đội U19 Indonesia đang có tình trạng tốt và một số cầu thủ chấn thương đã tham gia tập luyện trở lại. Tuy nhiên, bên cạnh đó một số cầu thủ khác lại yếu về thể lực, kỹ thuật và tâm lý. Vì lý do này, các cầu thủ phải luôn làm việc thật chăm chỉ, tập trung và kỷ luật".

U19 Indonesia tập luyện rất chăm chỉ với tần suất 3 buổi/ ngày để cải thiện kỹ thuật và thể lực. Ông Nova Arianto sẽ thay HLV Shin tae-yong thực hiện nhiệm vụ này khi ông đang ở Hàn Quốc.

"Đối với những kế hoạch lớn trong thời gian tiếp theo, chúng tôi phải chờ sự chỉ đạo từ HLV Shin Tae-yong. Chúng tôi vẫn đang chờ sự xuất hiện trở lại của ông ấy" – trợ lý Nova Arianto cho biết.

U19 Indonesia,, sea games 31
U19 Indonesia đang gặp mối lo do sự chênh lệch về trình độ giữa các thành viên trong đội.

Theo như kế hoạch, U19 Indonesia sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn sau khi HLV Shin Tae-yong quay về Indonesia. Đây là chuyến du đấu thứ 2 của U19 Indonesia tại châu Âu sau đợt tập huấn ở Croatia cách đây không lâu.

Indonesia đang đầu tư mạnh vào lứa trẻ U19 nước này vì những mục tiêu quan trọng trong năm tới như giải U19 World Cup và cạnh tranh ngôi vô địch với Việt Nam tại SEA Games 31.

Vì tập trung vào đội trẻ, Indonesia thậm chí cắt giảm đợt tập trung của ĐTQG Indonesia khi xứ Vạn Đảo mất cơ hội đi tiếp tại VL World Cup 2022.

Với việc được đầu tư rất nhiều, thi đấu cọ xát liên tục, U19 Indonesia còn có thể trở nên khó lường hơn nếu HLV Shin Tae-yong triệu tập được một số cầu thủ gốc Indo đang thi đấu ở châu Âu. Trong trường hợp Indonesia đối đầu với U22 Việt Nam ở SEA Games 31, chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có lý do để phải cẩn trọng.

Theo dõi Sports442 trên