sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Đội bóng Đặng Văn Lâm đón 15 cầu thủ Malaysia sang 'du học' theo kế hoạch 'Giấc mơ Malay'

Thứ ba, 23/02/2021 14:06 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Một dự án đưa các cầu thủ trẻ của Malaysia sang Nhật sẽ được thực hiện, theo đó 15 cầu thủ Malaysia sẽ được sang CLB Cerezo Osaka để học tập.

Truyền thông Malaysia đưa tin dự án 'Giấc mơ Malaysia (MDP) sẽ được khởi động trong thời gian tới nhằm đưa các cầu thủ trẻ của Malaysia sang học hỏi và tiếp cận với nền bóng đá tiên tiến trong châu lục.

Theo đó, 15 cầu thủ trẻ của Malaysia sẽ được sang Nhật Bản tập huấn và ký hợp đồng với CLB J-League 1. Sau đó, CLB sẽ chọn ra những cái tên sáng giá nhất để giữ lại cho sân chơi hàng đầu châu Á này.

Chia sẻ với truyền thông, người phụ trách dự án Hiroshi Hamada chia sẻ: "Chúng tôi đã đề xuất kế hoạch: "Giấc mơ Malaysia" với mục tiêu đào tạo thêm nhiều tài năng trẻ cho bóng đá nước nhà. Các cầu thủ Malaysia sẽ có cơ hội học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài. Chương trình này sẽ được triển khai ngay sao khi dịch Covid-19 được kiểm soát."

Đây là một nước đi vô cùng thực tế và táo bạo của Malaysia trong quá trình đào tạo trẻ. Bở lẽ, việc cho cầu thủ trẻ đi học hỏi ở một giải đấu hàng đầu như J-League sẽ tạo ra giá trị vô cùng lớn cho thế hệ trẻ của Malaysia.

CLB Cerozo Osaka là cái tên không hề xa lạ với NHM Việt Nam. Đây là đội bóng Nhật Bản ký hợp đồng cùng thủ môn số 1 của ĐTVN - Đặng Văn Lâm. Đặng Văn Lâm sẽ sớm lên đường đến Nhật Bản và trải qua 14 ngày cách ly theo quy định, tuy nhiên Đặng Văn Lâm đã được đăng ký thi đấu ở mùa giải mới, chính vì thế cầu thủ Việt kiều hoàn toàn có cơ hội ra sân tại đây. Vào ngày 27/2, Cerezo Osaka sẽ chạm trán Kashiwa Reysol trên sân nhà Yanmar Nagai ở trận đấu đầu tiên tại J.League 1 diễn ra vào ngày 27/2.

>>> Gia nhập Cerezo Osaka, Văn Lâm bị nghi ngờ là bản hợp đồng thương mại

>>> Giá trị chuyển nhượng của Văn Lâm vượt mặt Công Phượng

Theo dõi Sports442 trên