sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Bạo lực gia tăng, quyết định gây tranh cãi, điều gì khiến cầu thủ ngày càng coi thường trọng tài?

Thứ tư, 14/04/2021 10:46 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Sau vụ việc trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành bị thủ môn của TP HCM húc đầu dẫn đến gãy răng, NHM dần trở nên ngán ngẩm với thái độ thiếu tôn trọng dành cho ông vua áo đen.

 Trận đấu giữa TP HCM và Thanh Hoá ở vòng 9 V League 2021 đã xảy ra tình huống thủ môn Thanh Thắng của CLB TP HCM dùng lời lẽ thiếu văn hoá và tấn công vào mặt trọng tài gây tổn thương răng. 

Đây không chỉ là hành vi phi thể thao thông thường mà còn là hành động xâm hại thân thể có chủ đích với vị trọng tài này.

Không chỉ riêng thủ môn Thanh Thắng, các cầu thủ khác và thậm chí trợ lý của HLV Mano Polking cũng xông vào ăn thua với trọng tài để phản đối quyết định ở phút bù giờ mặc dù đó là lỗi rõ ràng của đội chủ sân Thống Nhất.

Ngay khi gỡ hoà ở giây cuối cùng, họ đồng loạt phạt ứng và để lại hình ảnh rất xấu xí trong mắt người hâm mộ. Đây không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam mà còn kéo theo nhiều hệ luỵ khác. Hành vi phi thể thao và thiếu tôn trọng dành cho trọng tài dần trở thành vấn nạn ở Việt Nam.

Trợ lý huấn luyện viên Viegas Luis và các cầu thủ xông vào phản ứng trọng tài.

Trợ lý HLV Viegas Luis Filipe của TPHCM cũng đã nhận 2 thẻ vàng sau khi có hành vi không đúng mực với trọng tài. Sau trận, vị trợ lý này còn liên tục hùng hổ lao tới đòi ăn thua, bất chấp lực lượng an ninh ngăn cản. Đáng nói,  trợ lý CLB TP HCM nhận thẻ vàng đều vì lỗi phản ứng.

Ở vòng 9, một tình huống khác đã nổ ra trong trận đấu giữa HAGL và Nam Định. Sau khi bóng chạm tay Wesley, trọng tài Trần Đình Thịnh đã quyết định cho đội chủ nhà đá phạt 11 ở phút bù giờ cuối cùng. Thủ môn Định Xuân Việt đã có phản ứng quyết liệt trong khi cầu thủ để bóng chạm tay không có phản ứng như vậy. Xuân Việt liên tục chỉ tay vào mặt trọng tài là hành vi khó chấp nhận.

Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ có hành vi khiếm nhã với trọng tài. Sự thiếu tôn trọng ngày càng nhiều nhưng vẫn chưa có những án phạt thích đáng để răn đe. Qua đây cũng cần thấy rằng việc các trọng tài củng cố chuyên môn vững chắc và quyết liệt hơn là cần thiết để nâng cao ý thức các cầu thủ.

>>> Nam Định bức xúc vì HAGL hưởng penalty, cựu còi vàng lên tiếng khẳng định trọng tài rất bản lĩnh mới dám thổi

>>> NHM bức xúc vì Công Phượng suýt lĩnh cú đấm từ cầu thủ Đà Nẵng, trọng tài vẫn không rút thẻ phạt

Theo dõi Sports442 trên