sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

AFC chốt lịch thi đấu, Đội tuyển Việt Nam bỗng dưng hưởng lợi tại vòng loại World Cup

Thứ năm, 18/02/2021 06:56 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 có một số thay đổi sau cuộc họp ngày 17/2.

AFC đã tổ chức cuộc họp cùng các quốc gia thành viên nhằm chốt lịch thi đấu của các trận còn lại tại bảng B VL Thứ 2 World Cup 2022. Theo đó, các trận đấu này sẽ được dời sang tháng 6. Các đội sẽ thi đấu tập trung tại 1 quốc gia và lịch thi đấu có thể sẽ có sự thay đổi. Hiện tại AFC vẫn chưa quyết định quốc gia nào sẽ tổ chức những trận đấu còn lại của bảng. Tuy nhiên, UAE và Thái Lan là hai quốc gia đứng ra xin tổ chức.

Empty
Empty

Theo đó, thầy trò HLV Park sẽ gặp Indonesia vào ngày 7/6, gặp Malaysia vào ngày 11/6 và UAE vào ngày 165/6. Với lịch thi đấu này, Việt Nam sẽ có lợi thế cực lớn vì đoàn quân của ĐTVN chỉ phải gặp đội yếu nhất bảng thay vì đối đầu với Malaysia (Đội bóng bám sát ĐTVN trên BXH).

ĐTVN có khả năng chiến thắng rất cao vì Indonesia đã toàn thua ở những lượt trận trước đó, chính vì thế, khả năng đánh bại Việt Nam là rất thấp. Cũng vì chưa thắng trận nào, thầy trò HLV Shin Tae-Yong đã hoàn toàn 'buông bỏ' cơ hội này.

Nếu chiến thắng Indonesia, hai trận đấu cuối cùng trước Malaysia và UAE sẽ dẽ thở hơn rất nhiều. Chỉ cần giành thêm 1 điểm ở hai trận đấu trên, HLV Park đã hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Tiếp theo, trong khi các đội bóng phải đá lượt đầu tiên vào ngày 3/6, 4/6, thì ĐTVN hưởng thêm lợi thế thi đấu muộn hơn tới 3-4 ngày so với đối thủ. Ngày 7/6 ĐTVN sẽ gặp Indonesia. Như vậy, tuyển thủ của ĐTVN sẽ có thêm thời gian làm quen với sân bãi, khí hậu và theo dõi các đối thủ thi đấu trước khi ra trận.

Hiện tại, ĐTVN đang đứng đầu BXH vớ 11 điểm, Malaysia đứng ở vị trí thứ 2 với 9 điểm. Trong khi đó, Thái Lan và UAE đang lần lượt xếp thứ 3, 4 với 8 điểm và 6 điểm. Indonesia hiện đứng cuối bảng và không còn cơ hội đi tiếp do toàn thua ở những lượt trận trước.

Theo dõi Sports442 trên