sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Vượt qua Ronaldo và Messi, Lewandowski giành giải FIFA The Best

Thứ sáu, 18/12/2020 06:24 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tiền đạo người Ba Lan vượt qua Ronaldo và Messi để trở thành chủ nhân tiếp theo của danh hiệu Cầu thủ nam hay nhất do FIFA trao tặng.

Không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ và giới chuyên môn, cầu thủ nam xuất sắc, danh hiệu được chờ đợi nhất trong lễ trao giải FIFA The Best năm nay thuộc về Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan nhận phần thưởng xứng đáng cho màn thể hiện xuất sắc trong năm 2020.

So với 2 người cạnh tranh cho danh hiệu này là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thì tiền đạo của Bayern Munich đã có một năm hoàn toàn vượt trội về thành tích cá nhân.

Ở cấp CLB, Lewandowski ghi 55 bàn, kiến tạo 10 lần sau 47 trận, thành tích ấn tượng hơn so với Lionel Messi (31 bàn, 27 kiến tạo sau 44 trận) và Cristiano Ronaldo (37 bàn, 7 kiến tạo sau 46 trận).

lewy-the-best
Kết quả không có gì bất ngờ

Về danh hiệu tập thể, Lewandowski cũng vượt trội so với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tiền đạo sinh năm 1988 cùng Bayern Munich đã giành được tất cả những danh hiệu cao quý nhất bao gồm Champions League, Bundesliga, siêu cúp châu Âu, cúp quốc gia, siêu cúp quốc gia Đức.

"Tôi cực kì hãnh diện và hạnh phúc. Đây là một ngày tuyệt vời cho cá nhân tôi cũng như các đồng đội. Thật sự là một cảm giác khó tả. Giành được giải thưởng này khi chơi bóng cùng thời với Ronaldo và Messi cũng là một điều gì đó thực sự đặc biệt.

Chúng tôi đã giành mọi danh hiệu có thể trong năm nay. Điểm nhấn đương nhiên là Champions League. Chức vô địch ấy cho thấy tôi sự thật rằng bạn hãy luôn tin tưởng vào ước mơ rồi sẽ có ngày được hưởng thành quả", Lewandowski chia sẻ sau khi được vinh danh là Cầu thủ nam xuất sắc nhất thế giới trong năm 2020.

jurgen-klopp
Jurgen Klopp bất ngờ giành giải HLV xuất sắc nhất

Ở hạng mục huấn luyện viên đội nam hay nhất, Jurgen Klopp bất ngờ vượt qua 2 đối thủ nặng ký là Marcelo Bielsa và Hansi Flick để nhận giải thưởng này lần thứ 2 liên tiếp.

Trong khi đó, ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min cũng được vinh danh trong lễ trao giải The Best. Tiền đạo của Tottenham nhận giải Bàn thắng đẹp nhất (Puskas), sau pha solo từ sân nhà qua 7 cầu thủ, rồi ghi bàn, trong trận đấu gặp Burnley ở vòng 16 Premier League mùa giải 2019/20.

VIDEO: Lewandowski ghi bàn thắng cực khó tin trên sân tập
Theo dõi Sports442 trên