sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vòng loại World Cup 2022 đá tập trung, báo Thái Lan gửi chiến thư tới ĐT Việt Nam

Thứ năm, 18/02/2021 10:32 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ngay sau khi nhận thông báo về lịch thi đấu của AFC, truyền thông Thái Lan đã tỏ ra rất tự tin lật ngược thế cờ tại bảng G Vòng loại WC 2022.

Chiều ngày 17/2 vừa qua, LĐBĐ châu Á (AFC) và các liên đoàn thành viên đã thống nhất dời lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 từ tháng 3 sang tháng 6 tới. Các trận đấu sẽ được tổ chức tập trung ở một quốc gia, dự kiến diễn ra từ 3/6 đến 15/6.

Hiện tại ở bảng G thì UAE và Thái Lan đã nộp đơn xin đăng cai làm nước chủ nhà. AFC sẽ xem xét và đưa ra quyết định vào đầu tháng 3. Nước chủ nhà phải đảm bảo cơ sở vật chất với tối thiểu 2 sân đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế gần nhau và đội ngũ hậu cần chuyên nghiệp. AFC cũng đảm bảo rằng các đội tuyển sẽ có ít nhất 48 giờ nghỉ ngơi sau mỗi trận đấu.

truyen-thong-thai-lan-che-bai-su-cham-tre-cua-vff1
Vòng loại WC sẽ đá vào tháng 6

Sau khi có phương án thi đấu tập trung được thông qua, truyền thông Thái Lan tỏ ra vô cùng tự tin, phóng viên Teeruch Porpanich từ kênh CH7 của Thái Lan nhận định:

 “Thái Lan đã nộp đơn xin đăng cai các trận đấu còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới. Nếu thành công, đây sẽ là lợi thế rất lớn để đội tuyển của chúng tôi giành tấm vé đi tiếp.

Hiện tại đội tuyển Thái Lan chỉ kém Việt Nam đúng 3 điểm và kém Malaysia 2 điểm. Toàn thắng các trận đấu còn lại trên sân nhà là điều có thể làm được. Đối thủ mạnh nhất ở 3 trận còn lại của chúng tôi là UAE, tuy nhiên chúng tôi đã đánh bại họ ở trận lượt đi một cách thuyết phục.

thai-lan-vs-viet-nam
Truyền thông Thái Lan tự tin

Trận thua Malaysia trên sân Bukit Jalil là điều có thể hiểu được bởi các cầu thủ phải chơi dưới sức ép của hàng vạn cổ động viên. Điều đó sẽ không còn nữa khi chúng tôi tái ngộ họ ở sân nhà”.

Vì các trận đấu dời sang tháng 6 nên ĐT Thái Lan cũng hủy đợt tập trung trong tháng 3 sắp tới. Trong khi đó về phía ĐT Việt Nam, chúng ta sẽ có nhiều lợi thế khi không phải làm khách tại Malaysia. Những kế hoạch tiếp theo sẽ được VFF cùng HLV Park Hang-seo bàn bạc trong thời gian tới.

Xem thêm:

VIDEO: Quế Ngọc Hải khiến hàng công triệu đô của Thái Lan tắt điện
Theo dõi Sports442 trên